+Aa-
    Zalo

    Tướng Anh: Triều Tiên có thể tấn công hạt nhân London chỉ trong 18 tháng tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên có thể phóng một tên lửa hạt nhân đủ khả năng tấn công London trong vòng 18 tháng tới và Anh là hiện chưa sẵn sàng cho mối đe dọa này.

    Triều Tiên có thể phóng một tên lửa hạt nhân đủ khả năng tấn công London trong vòng 18 tháng tới và Anh là hiện chưa sẵn sàng cho mối đe dọa này.

    Cựu Chỉ huy Bộ Tư lệnh Lực lượng Liên quân Anh Richard Barrons(trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Getty.

    Cựu Chỉ huy Bộ Tư lệnh Lực lượng Liên quân Anh Richard Barrons nói rằng, nếu Triều Tiên bị dồn ép quá mức thì đó sẽ là một kịch bản khủng khiếp mà lực lượng vũ trang "không thể đối phó".

    “Chúng ta đang theo dõi chặt chẽ Triều Tiên vì chỉ trong vòng 12-18 tháng tới, Bình Nhưỡng sẽ cải tiến một tên lửa hạt nhân thành một tên lửa đạn đạo liên lục địa với tầm phóng vươn đến London và chúng ta không thể giải quyết được việc này”, ông Richard Barrons tuyên bố trước một ủy ban quốc phòng xem xét các vấn đề an ninh quốc gia Anh.

    Mối đe dọa đối với nước Anh đã trở nên phức tạp vì các cơ quan an ninh đang quá chú ý giải quyết các mối đe dọa khủng bố hiện nay từ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Nhóm khủng bố này cũng có thể nhắm mục tiêu đến Anh nếu chung mua vũ khí hạt nhân.

    Triều Tiên đã triển khai gần 20 tên lửa đạn đạo trong năm nay để thể hiện sức mạnh hạt nhân.

    Một số tên lửa Hwasong-14s đã bay qua Nhật Bản trước khi rơi xuống biển Thái Bình Dương, gây nên những lo ngại rằng các vũ khí của Bình Nhưỡng có thể được phát triển và phóng đến nước Anh.

    “Chúng ta đang sống trong giai đoạn mà những người không đứng về phía chúng ta có năng lực cho phép họ có thể, tôi không nói là họ sẽ mà là họ có khả năng tấn công lãnh thổ Anh mà không cảnh báo trước, khiến chúng ta không thể xử lý kịp”, Tướng Barrons khẳng định.

    Cựu Chỉ huy cho hay, Hải quân Anh đang thiếu ngân sách trầm trọng. Bên cạnh đó, Không quân dù được trang bị vũ khí hiện đại tuy nhiên vẫn không thể cho thấy được năng lực.

    GIA BẢO(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-anh-trieu-tien-co-the-tan-cong-hat-nhan-london-chi-trong-18-thang-toi-a209603.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan