+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc bắt giữ công dân Mỹ vì vượt giới tuyến vào Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một Công dân Mỹ đã bị bắt hôm 13/11 vì vượt qua Đường Kiểm soát Dân sự gần biên giới liên Triều nhằm đột nhập Triều Tiên.

    Một công dân Mỹ đã bị bắt hôm 13/11 vì vượt qua Đường Kiểm soát Dân sự gần biên giới liên Triều nhằm đột nhập Triều Tiên. 

    Theo hãng tin Yonhap, khoảng 9h55 ngày 13/11 (giờ địa phương), các nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ một công dân Mỹ 58 tuổi vì vượt qua Đường Kiểm soát Dân sự (CCL) ở biên giới liên Triều. Người đàn ông này được cho là đang tìm cách xâm nhập vào Triều Tiên.

    Trước đó khoảng một giờ, Sư đoàn Bộ binh 28 của Hàn Quốc, đơn vị canh giữa khu vực CCL nhận được tin báo từ một người dân rằng có một công dân Mỹ đang tìm cách vượt biên vào Triều Tiên. Người đàn ông này được xác định đến từ bang Louisiana của Mỹ và đã đến Hàn Quốc từ ngày 10-11.

    Theo quy định, để có thể đi vào khu vực cấm CCL ở phía bắc Khu phi quân sự liên Triều (DMZ), nơi được vũ trang nghiêm ngặt bậc nhất thế giới nhằm chia tách hai miền Triều Tiên, bất kỳ công dân nào cũng phải có giấy phép.

    Khu vực cấm CCL  - Ảnh: Yonhap.

    Một quan chức tại Đại sứ quán Mỹ ở Seoul, Hàn Quốc cho biết “nếu xác định công dân Mỹ bị bắt giữ, Đại sứ quán Mỹ sẽ tiến hành các thủ tịch lãnh sự phù hợp”. Trong khi đó, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc và Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc đã phối hợp mở một cuộc điều tra chung về vụ việc này.

    Trước đó, cùng ngày 13/11, một binh sĩ của Triều Tiên ngày 13/11 cũng đã bị bắn khi tìm cách đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua khu DMZ. Binh sĩ này mặc quân phục nhưng không mang theo vũ trang, hiện danh tính chưa được tiết lộ. Người này bị bắn vào vai và khuỷu tay, sau đó được đưa tới một bệnh viện ở Hàn Quốc.

    Hằng Thanh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-bat-giu-cong-dan-my-vi-vuot-gioi-tuyen-vao-trieu-tien-a209309.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan