+Aa-
    Zalo

    Tường đổ đè chết hàng chục người: Đám cưới biến thành đám tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đám cưới ở Ấn Độ đã trở thành đám tang lớn khi bức tường bê tông trong hội trường bị bão làm đổ sập, đè chết ít nhất 26 khách mời trong đó có 4 trẻ em.

    Một đám cưới ở Ấn Độ đã trở thành đám tang lớn khi bức tường bê tông trong hội trường bị bão làm đổ sập, đè chết ít nhất 26 khách mời trong đó có 4 trẻ em.

    Bức tường bê tông cao 4 mét của một xưởng thiếc được dùng làm hội trường đám cưới tạm thời đã bị đổ sập trong thời tiết mưa to và gió giật dữ dội ở Bharatpur, bang Rajasthan, Ấn Độ.

    Cảnh sát đã bắt đầu một cuộc điều tra và giam giữ người quản lý phòng cưới vì tội tắc trách gây chết người.

    An ủi một phụ nữ bị mất người thân trong vụ tai nạn.

    Thẩm phán quận Narendra Kumar Gupta nói: “Chúng tôi đã lập hồ sơ điều tra và cho bắt giữ người quản lý tiệc cưới trên để xem ông ta có giấy phép hợp lệ hay không. Trong trường hợp họ không có giấy phép, chắc chắn sẽ bị xử phạt nặng.”

    Gupta cũng cho biết chính quyền sẽ hỗ trợ bồi thường 50.000 rupee (775 USD) cho gia đình của mỗi người bị chết.

    Thủ tướng Narendra Modi cho biết vụ việc đã làm ông thấy "đau đớn" không nói nên lời.

    Các đám cưới ở Ấn Độ thường là những sự kiện lớn với số lượng khách đông đúc, cùng những bữa tiệc và nghi lễ kéo dài thậm chí tới vài ngày.

    Nhiều gia đình đổ hết tiền tiết kiệm vào đám cưới, và không hiếm các gia đình giàu có ở thành thị đón khách mời lên đến hàng ngàn người. Sự tập trung đông người đó cũng là nguyên nhân của nhiều tai nạn đau lòng.

    Vào năm 2014, một vị khách tham dự đám cưới đã bị chết khi một chiếc bục đứng cho cô dâu chú rể do một chiếc cần cẩu treo lơ lửng trên không bị rớt xuống chính giữa tiệc cưới.

    Tai nạn thường thấy hơn đến từ nguyên nhân những màn bắn súng nghi lễ lên trời. Đặc biệt là ở những vùng nông thôn phía Bắc Ấn Độ, nơi quyền sở hữu súng còn được công nhận rộng rãi.

    Năm ngoái, có ít nhất ba người thiệt mạng trong vụ những vụ tai nạn như thế này. Hồi đầu tháng 5/2017, một cậu bé 12 tuổi đã chết bị trúng đạn bắn trong đám cưới ở bang Uttar Pradesh miền bắc Ấn Độ.

    Trong khi đó, những bang như Rajasthan lại là một trong những bang khô cằn nhất của Ấn Độ, thường xuyên hứng chịu những cơn bão cát bụi vào mùa khô và mưa lớn vào mùa hè.

    Việc sụp đổ nhà cửa thường xảy ra ở Ấn Độ, đặc biệt là vào mùa mưa hàng năm.

    Những dòng người đổ đến các thành phố tìm kiếm việc làm và thiếu nhà ở chi phí thấp đã khiến xuất hiện nhanh chóng những tòa nhà xây dựng bất hợp pháp bằng những vật liệu không đủ tiêu chuẩn trên khắp cả nước.

    Theo Cục Báo cáo Tội phạm Quốc gia, khoảng 1.885 người đã chết vì sự cố sụp đổ các công trình xây dựng ở Ấn Độ vào năm 2015.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-do-de-chet-hang-chuc-nguoi-dam-cuoi-bien-thanh-dam-tang-a190273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan