+Aa-
    Zalo

    Tướng Mỹ bị tố cáo "biển thủ" số tiền NATO cung cấp để hỗ trợ lực lượng tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiến binh Syria mới đây đã tiết lộ việc tướng Mỹ "biển thủ" có hệ thống khoản tiền NATO cung cấp để hỗ trợ nhóm chiến binh thân phương Tây tại nước này.

    Một chiến binh Syria mới đây đã tiết lộ việc tướng Mỹ "biển thủ" có hệ thống khoản tiền NATO cung cấp để hỗ trợ nhóm chiến binh thân phương Tây tại nước này.

    Hãng tin Tass cho biết một chiến binh Syria bị bắt giữ đã tiết lộ với báo giới một bí mật chấn động. Danh tính người này được xác định là Muayed Alabein. Cụ thể, ông Alabein cho biết khoản tiền NATO cung cấp để hỗ trợ nhóm chiến binh Syria thân phương Tây đã bị đánh cắp có hệ thống bởi các chỉ huy và sĩ quan Mỹ.

    Lính Mỹ tại Syria. Ảnh minh hoạ: Thuỷ quân lục chiến Mỹ

    Ông chia sẻ: "Vụ việc này được tiến hành dưới sự chỉ đạo của Muhammed al-Tal, lãnh đạo của nhóm Mahavir al-Saura. Họ đã phối hợp với bộ chỉ huy Mỹ để biển thủ tiền có hệ thống. Họ đã hứa trả cho chúng tôi từ 700-800 USD nhưng thực tế chúng tôi chỉ nhận được 300 USD, phần còn lại đã bị chiếm đoạt".

    Theo mô tả của Tass, ông Alabein từng hoạt động nhiều năm trong khu vực do Mỹ kiểm soát ở Syria, nhận tiền từ nước ngoài và mua sắm hàng hóa để bán lại cho các tay súng trong khu vực. Chiến binh này đã nhiều lần ra khỏi khu vực do Mỹ kiểm soát để thực hiện nhiệm vụ xây dựng mạng lưới điệp viên tại các khu vực do chính quyền Damascus quản lý nhưng đã bị quân chính phủ Syria bắt giữ.

    Hiện nay phía Mỹ và NATO vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. 

    Minh Hạnh (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-my-bi-to-cao-bien-thu-so-tien-nato-cung-cap-de-ho-tro-luc-luong-tai-syria-a358836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan