+Aa-
    Zalo

    Tướng Mỹ: Xung đột Ukraine là "thảm hoạ tuyệt đối" với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số lượng thương vong lớn mà quân đội Nga phải gánh chịu trong cuộc xung đột ở Ukraine bao gồm quân đội chính quy, lực lượng quân sự tư nhân Wagner và các lực lượng khác đang chiến đấu cùng lực lượng Nga.

    Tờ Business Insider dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley ngày 20/1 (giờ địa phương) cho biết, Nga đã "thực sự phải chịu đựng rất nhiều" ở Ukraine, đồng thời kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin chấm dứt xung đột. 

    Ông Milley nói rằng cuộc chiến ở Ukraine đã trở thành một "thảm hoạ tuyệt đối" đối với Nga, ước tính quốc gia này phải chịu "hơn 100.000 thương vong". 

    "Ở lần báo cáo công khai trước đó, tôi đã nói rằng con số thương vong của Nga là hơn 100.000 người. Tôi có thể nói rằng, bây giờ con số này đã lớn hơn rất nhiều so với 100.000 người", Tướng Milley phát biểu trong một cuộc họp báo cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ở Đức, ngày 20/1. 

    Theo Tướng Mark Milley, "số lượng thương vong lớn" mà Nga phải gánh chịu bao gồm "quân đội chính quy, lực lượng quân sự tư nhân Wagner và các lực lượng khác đang chiến đấu cùng lực lượng Nga".

    tuong my xung dot ukraine la tham hoa tuyet doi voi nga copy
    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley. Ảnh: AP.

    "(Tổng thống Nga Vladimir) Putin có thể kết thúc cuộc chiến này ngày hôm nay. Nó đang trở thành một thảm hoạ tuyệt đối đối với Nga", ông Milley nói. 

    Về phía Ukraine, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cũng nhận định quốc gia này phải gánh chịu số lượng thương vong không hề nhỏ. 

    "Ukraine cũng đã phải chịu đựng rất nhiều. Một số lượng đáng kể người dân vô tội đã thiệt mạng do các hành động của Nga. Người Nga đang tấn công các cơ sở hạ tầng dân sự dẫn đến thiệt hại đáng kể về kinh tế, thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng năng lượng và quân đội Ukraine cũng phải chịu một số lượng thương vong đáng kể.

    Đây là một cuộc chiến rất đẫm máu và có thương vong đáng kể cho cả hai bên", ông Milley nhận định, đồng thời nói rằng các cuộc đàm phán "sớm hay muộn" sẽ phải diễn ra để cuộc chiến đi đến hồi kết.

    Ukraine nhiều lần cảnh báo rằng Nga dường như đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công khác, khi Kiev kêu gọi phương Tây cung cấp thêm vũ khí - đặc biệt là xe tăng - có thể phục vụ cho cuộc tấn công của chính họ.

    Tuy nhiên, các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang bế tắc trong việc gửi xe tăng chiến đấu chủ lực, đặc biệt là Leopard do Đức sản xuất, tới Ukraine. Các nhà lãnh đạo quốc phòng phương Tây đã không đạt được thỏa thuận về vấn đề này khi họ gặp nhau tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức vào ngày 20/1.

    Bích Thảo(Theo Business Insider) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-my-xung-dot-ukraine-la-tham-hoa-tuyet-doi-voi-nga-a564049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan