+Aa-
    Zalo

    Tưởng tấm ván cũ rích nên đem đi vứt, nhân viên dọn dép không ngờ mình phải ra hầu tòa

    (ĐS&PL) - Thấy tấm ván cũ chắn lối đi cô lao công đem bán phế liệu, không ngờ bị bà Trần kiện đòi bồi thường 584 triệu đồng.

    Sự việc hy hữu xảy ra tại một khu dân cư thuộc thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

    Cụ thể, bà Trần đã làm đơn tố cáo nữ nhân viên dọn vệ sinh trong khu dân cư ăn trộm tấm ván giường bằng gỗ quý nhà mình.

    Bà Trần đã yêu cầu bồi thường số tiền lên đến 170.000 nhân dân tệ (gần 584 triệu đồng).

    Được biết, nữ lao công thấy tấm ván đặt ở lối đi đã không hỏi han ý kiến bà Trần mà tự ý mang đi. Theo bà Trần, tấm ván giường bằng gỗ quý đó vốn là quà cưới của hai vợ chồng bà, trị giá 150 nghìn nhân dân tệ (khoảng 515 triệu đồng). Nó đã được sử dụng gần 30 năm, có ý nghĩa đặc biệt vì đã cùng hai vợ chồng bà trải qua đủ đắng cay ngọt bùi của cuộc sống.

    tuong tam van cu rich nen dem di vut nhan vien don dep khong ngo minh phai ra hau toa1
    Nơi người phụ nữ đặt tấm ván giường bằng gỗ quý. Ảnh: Sohu

    Lý giải việc đặt món quà cưới quan trọng như vậy ở lối đi, bà Trần cho biết, trước khi qua đời, chồng bà đã trải qua những ngày cuối cùng trên tấm ván giường này. Mỗi lần nhìn thấy nó, bà lại nhớ đến ông. Khi phân loại những di vật của chồng, bà đã cọ rửa tấm ván giường và đặt nó ở lối đi để phơi cho khô trước khi đem cất. Nào ngờ, tấm ván đã biến mất ngay sau đó.

    Qua camera giám sát, bà Trần phát hiện nữ lao công trong khu dân cư đã lấy tấm ván giường, liền tìm đến người này thông qua công ty quản lý tài sản, khẳng định chỉ cần được trả lại món đồ ấy thì sẽ coi như không có chuyện gì. Tuy nhiên, tấm ván giường đã bị nữ lao công bán đi như một thứ phế liệu với giá 25 nhân dân tệ (gần 90.000 đồng). Sau đó, nó đã được tái chế, bán qua tay nhiều mối phế liệu nên không lấy lại được nữa.

    Quá tức giận vì mất đi món quà cưới đong đầy kỷ niệm, bà Trần đâm đơn kiện nữ lao công, yêu cầu "đền" tấm ván giường và thêm 20.000 nhân dân tệ tiền bồi thường thiệt hại về tinh thần, tổng cộng là 170.000 nhân dân tệ (gần 584 triệu đồng).

    Trước tòa án Hạ Môn, nữ lao công lớn tuổi bật khóc: "Tôi không hề cố ý chiếm đoạt tài sản, tôi chỉ dọn rác theo đúng tính chất công việc của mình".

    Phía tòa án sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc đã tiến hành tìm hiểu, làm rõ sự việc. Sau thời gian phân định, tòa tuyên bố nữ lao công không phải chịu bất cứ khoản bồi thường nào. Bởi hành vi bỏ vật dụng cá nhân tại khuôn viên hay các vị trí công cộng tại chung cư có thể gây cản trở hoặc gây nguy hiểm cho người khác. Chính vì vậy, người lao công chỉ làm đúng trách nhiệm của mình chứ không hề chiếm đoạt tài sản của bà Trần.

    Thùy Dung (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-tam-van-cu-rich-nen-dem-di-vut-nhan-vien-don-dep-khong-ngo-minh-phai-ra-hau-toa-a614503.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan