+Aa-
    Zalo

    Tuyên án 6 đối tượng kích động gây rối trong các KCN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tuổi còn quá trẻ, học vấn thấp, bị kẻ gian lợi dụng nên cả 6 bị cáo đều rơi vào vòng lao lý. Khi được hỏi thì các bị cáo đều lí nhí trả lời...

    (ĐSPL) - Tuổi còn quá trẻ, học vấn thấp, bị kẻ gian lợi dụng nên cả 6 bị cáo đều rơi vào vòng lao lý. Khi được hỏi thì các bị cáo đều lí nhí trả lời, lúc đầu cứ nghĩ đó là lòng yêu nước, nhưng khi biết sai, hối hận thì đã muộn.
    Ngày 3/12, TAND TP.Biên Hòa đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1995) 2 năm 6 tháng tù, Phan Văn Lộc (SN 1996) cùng ngụ An Giang 1 năm 6 tháng; Nguyễn Văn Sơn (SN 1995) 2 năm tù, Đặng Minh Công (SN 1995) 1 năm 6 tháng tù. Lê Thanh Sơn (SN 1993) và Đỗ Văn Tủ (SN 1995) cùng ngụ Đồng Tháp 1 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.
    Theo cáo trạng, từ ngày 12 – 16/5/2014, trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM đã xảy ra tình trạng hàng ngàn người đổ ra đường và các KCN tụ tập thành đám đông, tuần hành biểu tình phản đối TQ hạ đặt trái phép dàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Lợi dụng tình hình trên Vũ cùng Lộc, Thanh Sơn, Tủ, Văn Sơn, Công đã có những hành vi quá khích, hò hét, kích động đám đông gây rối trên các tuyến đường. Ngoài ra các đối tượng này còn mang theo hung khí vào các KCN, công ty để đập phá tài sản, làm ngưng trệ sản xuất của các doanh nghiệp, ảnh hưởng đến chính sách đầu tư của nhà nước Việt Nam.
    Cái giá phải trả cho các bị cáo gây rối

    Tới khi nhận ra sai lầm thì tất cả đã quá muộn.

    Cụ thể ngày 14/5/2014, Vũ được một người đàn ông không rõ lai lịch cho 50 ngàn rồi rủ đi gây rối. Vũ về phòng trọ kể cho Lộc biết chuyện và rủ Lộc đi cùng. Sau đó Vũ điều khiển xe máy BS 72L2 - 5031 chở theo Lộc hòa vào đoàn khoảng 1 ngàn người mang theo gạch đá, tuýp sắt xông vào đập phá một công ty ở Bình Dương. Tiếp đó lại cùng đoàn biểu tình qua KCN Amata, TP.Biên Hòa, đập phá tài sản, hô hào cổ vũ các đối tượng khác đập phá tài sản của các công ty Y.C.P.W.M, S.T, D.N.T, W.C.
    Cùng thời gian trên, Thanh Sơn điều khiển xe mô tô biển số 60H5 - 5686 chở Đỗ Văn Tủ đến khu vực bồn nước thuộc P.An Bình, TP.Biên Hòa thì gặp đoàn biểu tình khoảng 100 người cầm gậy, tuýp sắt. Sơn và Tủ cùng hòa vào đoàn người vào các công ty trong KCN Biên Hòa 2 để đập phá tài sản của các công ty T.N, Hiệp hội thương mại Đài Loan.
    Còn Văn Sơn đã rủ Công đi biểu tình, Công đồng ý và dùng xe mô tô BS 60S9 2923 chở Sơn nhập đoàn biểu tình 600 người đi vào KCN Loteco, KCN Biên Hòa 2 la hét, hô hào đập phá một số công ty.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-6-doi-tuong-kich-dong-gay-roi-trong-cac-kcn-a72267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan