+Aa-
    Zalo

    Tuyên án gã chồng cắt cổ "vợ hờ" vì không chịu đưa tiền về quê

    (ĐS&PL) - Chị M. được đưa đi cấp cứu trong tình trạng mất máu. Sau khi giám định, tổn hại 7% sức khỏe. Giang sau khi rời khỏi hiện trường được vận động đã đến cơ quan công an đầu thú.

    Ngày 30/11, TAND tỉnh Hòa Bình xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Giang (SN 1980) trú tại xóm Báy, xã Phú Cường (Tân Lạc, Hòa Bình) về tội giết người.

    Theo cáo trạng, đối tượng Nguyễn Mạnh Giang (SN 1980) và chị Bùi Thị M. (SN 1983) đều trú tại xóm Báy (xã Phú Cường, huyện Tân Lạc) cùng chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2018. Trong thời gian sống chung, giữa Giang và chị M. thường xuyên xảy ra cãi vã. Trong lúc cãi nhau, Giang nhiều lần đe dọa đánh và cắt cổ chị M..

    Sáng 11/5/2022, Giang nói chị M. đưa cho 2 triệu đồng để về quê làm lại các loại giấy từ tùy thân đã mất. Tuy nhiên, chị M. bảo không còn tiền nên giữa hai người xảy ra cãi cọ. Trong lúc nóng giận, Giang đã khống chế và dùng dao cứa mạnh vào cổ chị M., chị M. vùng vẫy chống trả và kêu cứu.

    bicaonguyenmanhgiangtaiphiensotham
    Bị cáo Nguyễn Mạnh Giang tại phiên sơ thẩm. (Ảnh: Công lý)

    Khi nghe thấy tiếng la hét và kêu cứu, những người hàng xóm xung quanh đã kịp thời đến giải cứu chị M. Thấy nhiều người đến, đối tượng Giang bỏ chạy khỏi hiện trường.

    Về phần chị M. do được sơ cấp cứu kịp thời nên vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, chị M. bị tổn hại sức khỏe 7%.

    Đối tượng Giang sau khi bỏ trốn được người thân, gia đình động viên nên đến cơ quan Công an đầu thú và khai báo về hành vi phạm tội của mình.

    Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hoà Bình tuyên phạt Nguyễn Mạnh Giang 12 năm tù về tội giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự. Về trách nhiệm dân sự, do chị M. không yêu cầu bị cáo phải bồi thường nên Hội đồng xét xử không đề cập giải quyết.

    Trước đó, vào năm 2015, Nguyễn Mạnh Giang bị Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) xử phạt 30 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Tính đến thời điểm phạm tội mới, Giang chưa được xóa án tích nên bị cáo thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-ga-chong-cat-co-vo-ho-vi-khong-chiu-dua-tien-ve-que-a559033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan