+Aa-
    Zalo

    Tuyên án nữ bảo kê khét tiếng Loan "cá" và đàn em

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 3/2019 đến lúc bị bắt (5/2020), băng nhóm Loan "cá" đã cưỡng đoạt hơn 130 triệu đồng.

    Ngày 1/4, Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) tuyên phạt bị cáo Lý Thị Loan (tức Loan "cá", 41 tuổi, quê Đồng Tháp) 5 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Cùng tội danh trên, các đàn em của Loan bị phạt mức án từ 3 năm đến 3 năm 3 tháng tù.

    Loan làm nghề bán cá ở chợ Hóa An, TP.Biên Hòa. Đầu năm 2019, bà này đến xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, mở cơ sở giữ xe máy cho công nhân Changshin Việt Nam, bắt đầu quy tụ đàn em.

    tuyen an nu bao ke khet tieng loan ca va dan em

    Loan "Cá" tại phiên tòa chiều 31/3. (Ảnh: VnExpress)

    Tháng 3/2019, Loan quen Phạm Văn Nam, 37 tuổi, (tức Nam "Bộ Đội") - đại ca có số má ở khu vực Vĩnh Cửu, Biên Hòa nên thương lượng nhường chợ tự phát Changshin cho mình bảo kê, mỗi tháng đưa cho vợ chồng người này 10 triệu đồng.

    Khi tiếp quản địa bàn, Loan giao đàn em Trần Công Đại và Trần Tấn Phát sắp xếp lại chỗ ngồi cho 40 tiểu thương, sau đó thu tiền bảo kê dưới danh nghĩa "tiền rác". Tuy nhiên, bốn tháng sau, do nhiều tiểu thương phản ánh, khu vực Đại và Phát quản lý không chịu dọn rác nên Loan giao lại cho vợ chồng Nhung.

    Các đàn em của Loan thường xuyên đe dọa tiểu thương để không ai trễ việc đóng tiền. Một ngày các tiểu thương phải nộp từ 30.000 đến 80.000 đồng, hoặc 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng một tháng. Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 3/2019 đến lúc bị bắt (5/2020), băng nhóm Loan đã cưỡng đoạt hơn 130 triệu đồng.

    Cuối năm ngoái, Loan và các đồng phạm bị đưa ra xét xử, nhưng tòa trả hồ sơ, điều tra bổ sung, giám định tâm thần bị cáo.

    Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa kết luận trước, trong và sau khi gây án Loan bị bệnh "rối loạn nhân cách cảm xúc không ổn định loại ranh giới". Tại thời điểm gây án, bà này bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, hiện bị bệnh rối loạn sự thích ứng với phản ứng hỗn hợp lo âu. Tuy nhiên, bị cáo vẫn đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

    Liên quan đến vụ án, Vũ Minh Tiến, 36 tuổi (chồng Nhung) cũng bị truy tố, song người này đã chết vì bệnh trong thời gian bị tạm giam, được HĐXX đình chỉ xét xử.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-nu-bao-ke-khet-tieng-loan-ca-va-dan-em-a532917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan