+Aa-
    Zalo

    Tuyển Anh sẵn sàng cho loạt "đấu súng" trong trận gặp Colombia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV trưởng ĐT Anh - Gareth Southgate đã sớm lên danh sách các tuyển thủ sẽ đảm nhiệm vai trò đá luân lưu nếu như điều này xảy ra khi họ đối đầu với Colombia.

    HLV trưởng ĐT Anh - Gareth Southgate đã sớm lên danh sách các tuyển thủ sẽ đảm nhiệm vai trò đá luân lưu nếu như điều này xảy ra khi họ đối đầu với Colombia.

    Trận đấu giữa Anh vs Colombia trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2018 sẽ diễn ra vào 01h00 ngày 04/7 tại sân vận động Nizhny Novgorod.

    Với 15 lần tham dự World Cup, đội tuyển Anh đang rất khát khao một danh hiệu trong lần này. Ở vòng đấu bảng, tuyển Anh không gặp nhiều khó khăn khi chỉ có Bỉ là đối thủ cân sức với họ. Và bởi đã dễ dàng giành được 6 điểm cùng tấm vé vào vòng knockout nên có thể thấy được ĐT Anh đã "chủ động buông" trong trận đấu với Bỉ để rơi vào nhánh đấu có lợi hơn tại World Cup.

    Toan tính đó cũng cho thấy được khát vọng của "Tam Sư" với ngôi vị vô địch World Cup. Việc Tây Ban Nha vừa nhận trận thua đầy bất ngờ trước chủ nhà Nga cũng khiến cơ hội tiến vào trận chung kết của Anh đang sáng hơn bao giờ hết.

    Tuyển Anh nuôi hy vọng vô địch World Cup 2018. Ảnh: Getty

    Nhưng trước hết, Anh phải vượt qua được đối thủ không mấy dễ chịu là Colombia trong trận đấu tại vòng knockout sắp diễn ra mới có thể nuôi hy vọng bước tiếp. Thầy trò HLV Southgate đã có sự chuẩn bị cực kỳ kỹ càng cho trận chiến quan trọng này.

    Cụ thể, tờ Daily Mail cho biết, HLV Gareth Southgate đã quyết định cho các học trò tập sút 11m, đồng thời cũng chốt danh sách 5 cầu thủ nhận trách nhiệm đá luân lưu.

    5 cái tên được chọn danh sách này lần lượt sẽ là đội trưởng Harry Kane, Kieran Trippier, Jesse Lingard, Jordan Henderson và Ashley Young. Nếu màn "đấu súng" xảy ra, người thực hiện lượt sút đầu tiên rất có thể là đội trưởng Harry Kane, đơn giản là vì anh chưa hề thất bại trước chấm 11m trong kỳ World Cup này. Và tỷ lệ sút 11m thành công của Kane trong sự nghiệp cũng đạt tới 85% (22/26 quả).

    HLV Gareth Southgate. Ảnh: Reuters

    Thậm chí, theo HLV Southgate, việc luyện tập đá penalty của các cầu thủ Anh còn diễn ra từ rất sớm, trước khi họ đặt chân tới nước Nga.

    “Chúng tôi đã và đang tập luyện chăm chỉ, thậm chí nghiên cứu và phát triển thuần thục đa dạn các chiến lược đá penalty từ tháng Ba rồi.”

    “Thời điểm hiện tại mới bước vào giai đoạn knock-out nhưng sẽ là quá muộn nếu chúng tôi quyết định giờ mới tập luyện. Chúng tôi cần sớm lường trước mọi khả năng có thể xảy ra, từ thể chất để đá hiệp phụ đến tâm lý để đá luân lưu" - vị HLV 47 tuổi chia sẻ.

    Trong quá khứ, tuyển Anh cũng từng trải qua những thất bại đáng tiếc trên chấm 11m, và việc họ chuẩn bị kỹ để thay đổi lịch sử cũng là điều dễ hiểu.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-anh-san-sang-cho-loat-dau-sung-trong-tran-gap-colombia-a235148.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan