+Aa-
    Zalo

    Tuyên phạt gã đàn ông hung hãn, giết người bằng nắm đấm 8 năm tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc to tiếng với ông S. Triều đã dùng nắm đấm để giải quyết mâu thuẫn, hậu quả gây ra cái chết cho bị hại.

    Chết người vì mâu thuẫn nhỏ

    Chiều ngày 15/9, nhiều người dân đến TAND huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định để xem phiên tòa xét xử hung thủ đánh chết ông Trần Văn S. (SN 1960; trú tại xóm Mỹ Bình, xã Giao Châu) phải đền tội ra sao. Vụ án đã gây xôn xao dư luận huyện Giao Thủy trong thời gian dài.

    8 nam tu cho ke giai quyet mau thuan bang nam dam
    Gia đình nạn nhân mong muốn tìm ra sự thật của vụ án, trả lại công bằng cho người quá cố.

    Tại phiên tòa, bị cáo Trịnh Xuân Triều (SN 1974, xã Giao Châu, huyện Giao Thủy), hung thủ gây ra cái chết cho nạn nhân S. vẫn tỏ ra khá bình thản khi đứng trước công đường khiến gia đình bị hại thêm bức xúc.

    Cáo trạng thể hiện, vào khoảng 17h40 ngày 1/1/2022, tại khu vực sân hiên nhà coi đầm nuôi trồng thủy sản, xã Giao Châu, do Triều đang quản lý, khi Triều cùng với anh Lưu Công Q. (SN 1984, trú tại xóm 12, xã Giao Thịnh) đang ngồi bàn tính tiền công thợ máy xúc thì ông Trần Văn S. đi xe máy đến.

    Do có mâu thuẫn từ trước với Triều về đầm nuôi cá nên khi xuống xe, ông S. và Triều xảy ra cãi vã và xô xát. Triều đã đánh ông S. tử vong, với nhiều vết thương chí mạng quanh vùng đầu và mặt.

    Tại bản Kết luận giám định pháp y tử thi số 141 ngày 11/1 của công an tỉnh Nam Định thể hiện: “Vỡ xương hộp sọ vùng thái dương – đỉnh phải, đường vỡ ngang qua khe khớp thái dương đỉnh phải dài 12 cm, giãn khe khớp thái dương – đỉnh phải; Bản trong xương hộp sọ vùng thái dương – đỉnh phải có đường vỡ tương ứng bản ngoài xương hộp sọ; Gãy xương chính mũi…”. Nguyên nhân chết: “Nạn nhân Trần Văn S. chết do chấn thương sọ não, vỡ xương hộp sọ, chảy máu nội sọ”.

    27 vết thương trên người nạn nhân

    Trước công đường, bị cáo Trịnh Xuân Triều khai nhận, ngày xảy ra sự việc, ông S. đi xe máy đến và dựng xe sân nhà. Anh S. nói những lời khó nghe và khi hai bên xô xát thì tinh thần bị kích động mạnh.

    8 nam tu cho ke giai quyet mau thuan bang nam dam 1
    Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

    Gia đình bị hại bức xúc khi nghe hung thủ khai báo tại phiên tòa: “Anh S. đánh tôi trước. Tôi bị ngã. Khi đứng lên, anh S. tiếp tục lao đến đánh nên tôi đỡ và đánh cảnh cáo. Thấy anh S. chảy máu mũi, tôi không đánh nữa. Nhưng khi quay người lại, thấy anh S. lao vào đánh nên tôi đẩy anh S. khiến anh S. đổ về phía sau như cây chuối. Thấy anh S. khó thở, tôi nâng ngồi dậy để vỗ ngực. Tôi hô anh Quyền khênh anh S. vào trong giường nằm...

    Chỉ vì mâu thuẫn chưa trả đầm cho anh S. mà Trịnh Xuân Triều đã giải quyết mâu thuẫn bằng nắm đấm, tước đi mạng sống của nạn nhân. Cũng tại phiên tòa, luật sư Hoàng Thị Vịnh - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại chỉ ra nhiều mâu thuẫn, trái ngược giữa Bản kết luận điều tra với Bản kết luận giám định diễn biến kết quả thực nghiệm điều tra.

    Cụ thể, bản Kết luận giám định bổ sung pháp y qua hồ sơ số 309B ghi rõ: “Vùng đỉnh – chẩm phải trợt da, sưng nề bầm tím, KT 11 cm x 08 cm do va đập xuống nền cứng, diện rộng”. Tuy nhiên, phần mô tả trong thực nghiệm điều tra ghi rõ: “Ở giai đoạn bị can Triều dùng lực của cánh tay phải hất mạnh vào vị trí ngực của người đóng thế, người đóng thế bị mất đà rồi ngã ngửa ra phía sau. Sau khi ngã toàn bộ phần đỉnh – chẩm phải của diễn viên tiếp xúc trực tiếp với nền sân bê tông”.

    Luật sư cũng nhấn, bị cáo chỉ đẩy nạn nhân có 1 lần mà nạn nhân lại có tới 4 vết thương ở 4 vị trí khác nhau là rất khó giải thích. Chưa nói, trên người nạn nhân có đến 27 vết thương tại các vị trí khác nhau là bất thường.

    Phía gia đình bị hại kiến nghị tại phiên tòa, bị can Trịnh Xuân Triều phải bị xét xử về tội “Giết người” và không không đồng tình với quan điểm của cơ quan tiến hành tố tụng truy tố bị cáo Triều về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm a Khoản 4 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trịnh Xuân Triều 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

    Được biết, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Nam Định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-phat-ga-dan-ong-hung-han-giet-nguoi-bang-nam-dam-8-nam-tu-giam-a551685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan