+Aa-
    Zalo

    Tuyển Trung Quốc có "biến" về nhân sự trước ngày đọ sức đội tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số ngoại binh của đội tuyển Trung Quốc bất ngờ hội quân trở lại để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới thay vì thông tin họ đã gạch tên những cầu thủ này trước đó.

    Sau 13 ngày tập luyện ở trong nước,HLV Li Xiaopeng của Đội tuyển Trung Quốc đã chốt xong 27 gương mặt sẽ chuẩn bị cho các trận đấu với đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

    tuyen trung quoc co nhieu bien dong nhan su truoc tran do suc voi doi tuyen viet nam dspl
    Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Dân Trí

    Đáng chú ý, bản danh sách này có khá nhiều bất ngờ. Đầu tiên là việc đội tuyển Trung Quốc vẫn triệu tập các cầu thủ nhập tịch gốc Brazil như Alan, Fernando, Luo Guofu, thay vì thông tin họ đã gạch tên những cầu thủ này trước đó.

    Chỉ có một cầu thủ nhập tịch vắng mặt là Elkeson. Cầu thủ này xin phép không sang Trung Quốc vì đang mắc COVID-19.

    Ngoài ra, 4 cầu thủ Alan, Fernando, Luo Guofu và Elkeson đã xin visa để tới Nhật Bản. Nếu không có gì thay đổi, trong ngày 23/1 cả 4 cầu thủ này sẽ tới Tokyo hội quân cùng các đồng đội.

    Đây là một thông tin khá bất ngờ, bởi trước đó những cầu thủ này được cho là đã bị loại khỏi danh sách thi đấu của đội tuyển Trung Quốc trong hai chuyến làm khách trước Nhật Bản và Việt Nam.

    Trong đợt tập trung này, đội tuyển Trung Quốc bổ sung thêm một cầu thủ nhập tịch là Dai Weijun. Cầu thủ này sinh ra tại Hong Kong nhưng được đào tạo trong môi trường bóng đá Anh. Dai Weijun từng có thời gian khoác áo CLB Wolves ở giải Premier League.

    Báo chí Trung Quốc cho biết, hòa với Nhật Bản là một kết quả chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu không thể thắng Việt Nam trong ngày đầu năm sẽ thực sự là một thảm họa đối với đội tuyển nước này.

    Vì vậy, dự kiến, trong trận đấu với tuyển Việt Nam, HLV Xiaopeng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay trên sân Mỹ Đình.

    Theo lịch, tuyển Trung Quốc sẽ có hai chuyến làm khách đến sân của Nhật Bản vào ngày 27/1. Sau đó, thầy trò HLV Xiaopen sẽ sang Việt Nam để thi đấu vào ngày 1/2 (đúng vào Mồng 1 Tết Âm Lịch).

    Hiện tại, đội tuyển đất nước tỷ dân đang xếp thứ 5 ở bảng B với 5 điểm sau 6 trận đấu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-trung-quoc-co-bien-ve-nhan-su-truoc-ngay-do-suc-doi-tuyen-viet-nam-a526610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan