+Aa-
    Zalo

    Tuyển Trung Quốc liên tục thảm bại, báo Trung thấy "tủi nhục" với trận thua của đội nhà

    (ĐS&PL) - Trước đối thủ xếp hạng 150 FIFA, kém tuyển Trung Quốc tới 71 bậc, thầy trò HLV Jankovic dù vươn lên dẫn trước nhưng sau đó đã để thua ngược. Thậm chí, có tới 3 thẻ đỏ đã được rút ra với tuyển Trung Quốc.

    Đội tuyển Trung Quốc bất ngờ nhận thất bại trước đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) với tỉ số 1-2 ở trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Đây là điều chưa từng xảy ra trong gần 40 năm qua. 

    Trước đối thủ xếp hạng 150 FIFA, kém tuyển Trung Quốc tới 71 bậc, thầy trò HLV Jankovic dù vươn lên dẫn trước nhưng sau đó đã để thua ngược. Thậm chí, có tới 3 thẻ đỏ đã được rút ra với tuyển Trung Quốc, 2 dành cho cầu thủ, 1 thuộc về thành viên ban huấn luyện.

    Đáng nói, chỉ cách đây ít ngày đội bóng này vừa để cho tuyển Oman đánh bại với tỉ số 2-0. Điều đó khiến dư luận Trung Quốc trở nên bi quan với thực lực của đội nhà.

    Tác giả Chen Hua trên mạng xã hội Sina chỉ ra những vấn đề của đội tuyển Trung Quốc.

    "Việc thua trong một trận đấu giao hữu là bình thường, dù đó có là đội bóng ở hạng thấp hơn. Tuyên nhiên, cách đội thua cuộc như vậy là không chấp nhận được. Kết quả này bộc lộ sự yếu kém về sức mạnh của đội tuyển và sai sót trong việc kiểm soát tâm lý cầu thủ", tác giả Chen Hua viết. 

    tuyen trung quoc lien tuc tham bai bao trung thay tui nhuc voi tran thua cua doi nha 2
    Đội tuyển Trung Quốc bất ngờ nhận thất bại trước đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) với tỉ số 1-2 ở trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Ảnh: SCMP.

    Ở trận này, đội tuyển Trung Quốc mở tỷ số trước do công của Tan Long. Đến phút 54, Poon Pui-hin gỡ hòa cho Hong Kong. Từ đây, trận đấu trở nên căng thẳng. Wang Shangyuan (Trung Quốc) nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân.

    Đội tuyển Hong Kong chơi hơn người và có bàn thứ hai. Người lập công vẫn là Poon Pui-hin. Đội tuyển Trung Quốc chơi bế tắc. Họ không những vô hại trong tấn công, mà còn nhận thêm 2 thẻ đỏ của một trợ lý và hậu vệ Wu Shaocong.

    "Các cầu thủ phòng ngự không theo kịp đối thủ nên chỉ có thể ngăn cản bằng những pha phạm lỗi. Còn trợ lý không giữ được bình tĩnh và đưa ra lời nói thô lỗ dẫn tới thẻ đỏ", tác giả bài viết đánh giá.

    Trong khi đó, tờ Sohu Sport đã đăng tải bài viết có tiêu đề, "Nỗi tủi nhục! Đội tuyển quốc gia Trung Quốc thua Hong Kong lần đầu tiên sau 39 năm".

    Trang thể thao cộng động hàng đầu Trung Quốc cho biết không tính trận thua ở giải giao hữu Dysnasty Cup 1995, lần gần nhất đội tuyển quốc gia nước này thua Hong Kong trong một trận đấu chính thức là vòng loại World Cup năm 1985, cũng với tỉ số 1-2.

    tuyen trung quoc lien tuc tham bai bao trung thay tui nhuc voi tran thua cua doi nha 1
    Sohu thất vọng khi tuyển Trung Quốc nhận 3 thẻ đỏ, thua Hong Kong sau 39 năm. Ảnh: Báo An ninh thủ đô.

    "Hậu vệ Wu Shaocong đá thẳng vào đầu đối phương, trong khi tiền vệ Wang Shangyuan và một trợ lý cãi vã với trọng tài nên đều bị đuổi khỏi sân. Sau trận đấu, cầu thủ Pan Peixuan ngao ngán: "Đội tuyển bóng đá quốc gia của chúng ta đã sử dụng tinh thần Thiếu Lâm và nhận 3 thẻ đỏ!"Sohu Sport cho hay.

    "Trong một trận đấu khởi động khép kín thông thường, có tới 3 người nhận thẻ đỏ, kèm theo những lời lăng mạ trọng tài và những hành động nguy hiểm cho đối phương. Điều đó cho thấy tâm lý của các tuyển thủ quốc gia đang mất cân bằng. Thi đấu ở Asian Cup tháng này với tình trạng như vậy, mục tiêu tiến vào tứ kết là rất khó, thành thật mà nói thì rất khó"Sohu Sport bày tỏ.

    Trong khi đó, một bài viết khác trên Sohu thậm chí còn tỏ ra bi quan hơn, cho rằng tuyển Trung Quốc khó lòng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Cây bút này nhận định:

    "Những trận thua liên tiếp trước Oman và Hong Kong (Trung Quốc) khiến hi vọng tại Asian Cup 2023 của tuyển Trung Quốc bị phủ một màu đen, trong bối cảnh giải đấu chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ diễn ra.

    Ba đối thủ ở vòng bảng của tuyển Trung Quốc là Tajikistan, Lebanon và Qatar. Đây là bảng đấu không quá nặng, nhưng với tình hình hiện tại, thật khó để nghĩ tới việc vượt qua vòng bảng. Có lẽ phấn đấu giành được một trận thắng sẽ là mục tiêu thực tế hơn".

    Tuy nhiên, nhiều cổ động viên vẫn thể hiện sự thông cảm cho đội tuyển Trung Quốc. Họ chỉ ra rằng giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) kết thúc từ tháng 11 khiến các cầu thủ trải qua tới 2 tháng không chơi bóng. Họ chỉ mới tập trung trở lại cách đây ít ngày và đây chỉ là trận đấu tập.

    Nhưng so sánh tương quan đẳng cấp giữa 2 đội bóng, đội tuyển Trung Quốc vẫn mạnh hơn so với đối thủ. Họ vẫn thuộc  nhóm những đội tuyển hàng đầu của châu Á. Do đó, kể cả khi không đạt trạng thái tốt nhất, các học trò của HLV Jankovic lẽ ra phải chơi tốt hơn màn trình diễn họ thể hiện.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-trung-quoc-lien-tuc-tham-bai-bao-trung-thay-tui-nhuc-voi-tran-thua-cua-doi-nha-a605789.html
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.