+Aa-
    Zalo

    Tuyển U23 và tình yêu bóng đá của Việt Nam khiến dư luận quốc tế ngưỡng mộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến thắng bán kết trong giải đấu mang tầm châu lục của U23 Việt Nam khiến dư luận quốc tế xôn xao.

    Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao nước nhà, đội tuyển U23 Việt Nam đã góp mặt trong vòng chung kết của giải đấu châu lục, khiến dư luận quốc tế phải xôn xao.

    Tại khu vực Đông Nam Á, đây vẫn là một chiến thắng đầy bất ngờ bởi tuyển Việt Nam trước đây vẫn được cho là một đội bóng non trẻ so với Thái Lan, Hàn Quốc…

    Tờ The Strait Time của Singapore đã đăng tải hình ảnh dòng người ngập tràn sắc đỏ của quốc kỳ Việt Nam, bày tỏ sự ngạc nhiên trước tình cảm nồng nhiệt người hâm mộ dành cho đội tuyển nước nhà.

    Trang tin của Singapore đăng tin về U23 Việt Nam - Ảnh: Twitter

    Tại Malaysia, một số trang tin như Thestar, Nst cho rằng “chiến thắng bất ngờ và đầu tiên” của Việt Nam đã khiến người dân “phấn khích tột độ”. Các bình luận viên thể thao nước này đánh giá cao kỹ thuật và lối chơi “xuất thần” cũng như cho rằng U23 sẽ còn tiến xa. Tờ Liputan của Indonesia cũng đăng tải hình ảnh khán giả chào đón "các người hùng" trở về. 

    Trang báo Indonesia ca ngợi tuyển U23 Việt Nam - Ảnh: Liputan

    Các trang tin của nước chủ nhà Trung Quốc như Sina, Xinhua… đồng loạt dành tặng nhiều lời khen ngợi cho cả đội tuyển và khán giả Việt Nam. Một người đọc bình luận :”Thật không thể tưởng tượng được tình yêu bóng đá của họ lại mạnh như vậy!”.

    Hàn Quốc – quốc gia phải dừng chân đầy nuối tiếc tại vòng bán kết và quê hương của huấn luyện viên Park Hang-seo thậm chí ca ngợi đội tuyển U23 Việt Nam là “những người hùng” và cho rằng “bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc đang rút ngắn khoảng cách”.

    Dù thắng cuộc nhưng truyền thông và khán giả Uzbekistan có vẻ không quan tâm nhiều đến chức vô địch. Ngược lại, rất nhiều người Uzbekistan có mặt tại Việt Nam vào thời điểm trận đấu diễn ra đã rất ấn tượng trước sự cổ vũ nồng nhiệt cũng như thái độ vô cùng thân thiện và “fair-play” của khán giả Việt Nam.

    Một khách du lịch nước ngoài thể hiện sự kinh ngạc trước tinh thần thể thao của Việt Nam - Ảnh: Twitter

    Trên trường quốc tế, tờ Fox Sport Asia đã đăng tải một clip ngắn ghi lại hành trình làm nên điều kỳ diệu của tuyển U23 sau khi gặp phải phản ứng dữ dội từ dư luận Việt Nam sau loạt bài của phóng viên Scott McIntyre cho rằng chiến thắng của U23 Việt Nam chỉ do may mắn.

    Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-u23-va-tinh-yeu-bong-da-cua-viet-nam-khien-du-luan-quoc-te-nguong-mo-a218089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan