+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA sau trận hòa với Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ĐT Indonesia chỉ đang xếp hạng 166 thế giới nên kết quả hòa đã khiến ĐT Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA.

    Tối 15/12 , ĐT Việt Nam đã có trận đấu không thành công như kỳ vọng khi bị ĐT Indonesia cầm hòa 0-0. Kết quả này buộc thầy trò HLV Park Hang Seo cần đến lượt đấu cuối cùng gặp Campuchia để giành vé đi tiếp vào bán kết.

    Bên cạnh đó, với trận hòa trước ĐT Indonesia thì ĐT Việt Nam cũng sẽ bị FIFA "phạt nhẹ" trên BXH các đội tuyển thế giới. Cụ thể, vì "Merah Putih" chỉ đang đứng hạng 166 thế giới nên ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 1 điểm trên BXH FIFA khi bị đối thủ này cầm hòa. Vị trí tạm tính của Quang Hải và đồng đội là 98. Trước đó, ĐT Việt Nam được cộng 1,2 điểm khi thắng ĐT Lào và cộng 1,7 điểm với trận thắng ĐT Malaysia.

    dt viet nam bi fifa tru diem 1
    Trận hòa Indonesia khiến tuyển Việt Nam bị trừ 1 điểm. 

    Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐT Việt Nam liên tục bị trừ điểm vì thua liên tiếp 6 trận. Trước khi bước vào AFF Cup 2020, họ rơi xuống vị trí 99. Thầy trò ông Park Hang-seo đến AFF Cup để bảo vệ ngôi vô địch. Họ còn là đội bóng có thứ hạng cao nhất Đông Nam Á. Đội thứ nhì là Thái Lan ở vị trí 118.

    FIFA sẽ sớm công bố BXH chính thức của tháng 12 vào tuần thứ 3. ĐT Việt Nam đối diện với nguy cơ văng khỏi top 100 trước khi bước sang năm 2022.

    Ở lượt đấu cuối, ĐT Việt Nam cần thắng đậm Campuchia để chắc suất đi tiếp. Bởi lẽ ở lượt đấu này, Indonesia sẽ phải gặp đội bóng khó nhằn Malaysia đang đứng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm. Rõ ràng, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đối diện với những áp lực nhất định dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

    Nếu bị Campuchia làm khó, không loại trừ khả năng chúng ta sẽ chỉ tiến vào bán kết với suất nhì bảng, và phải đối mặt với Thái Lan ở bảng A ngay từ vòng bán kết.

    Giả sử Indonesia thắng Malaysia với cách biệt 1 bàn, lúc đó tuyển Việt Nam sẽ phải thắng Campuchia với cách biệt 3 bàn mới giành lấy suất nhất bảng. Đó thực sự là một mục tiêu khó trong trường hợp nếu tuyển Việt Nam không thể cải thiện được hiệu suất trên hàng công, cộng thêm sự tự tin và quyết tâm lớn của Campuchia.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-bi-tru-diem-tren-bxh-fifa-sau-tran-hoa-voi-indonesia-a522688.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan