+Aa-
    Zalo

    Twitter gặp sự cố sập mạng trên toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội Twitter gặp sự cố lớn trên toàn cầu vào ngày 28/12 khiến hàng chục nghìn người không thể truy cập hoặc sử dụng các chức năng chính của mạng xã hội này.

    Reuters đưa tin, mạng xã hội Twitter gặp sự cố sập mạng lớn vào ngày 28/12 (giờ địa phương) khiến hàng chục nghìn người dùng trên toàn cầu không thể truy cập nền tảng hoặc sử dụng các tính năng chính của nó trong vòng vài giờ. 

    Vụ việc là sự cố gián đoạn dịch vụ đầu tiên trên Twitter kể từ khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng mạng xã hội này với tư cách là Giám đốc điều hành hồi cuối tháng 10. 

    twitter gap su co sap mang tren toan cau
    Logo Twitter tại trụ sở công ty ở San Francisco, California, Mỹ, ngày 27/10. Ảnh: Reuters.

    Trang Downdetector, một trang web chuyên theo dõi các sự cố sập mạng hoặc ngừng hoạt động của các trang web, cho biết họ nhận được báo cáo của 10.000 người ở Mỹ, khoảng 2.500 báo cáo từ Nhật Bản và khoảng 2.500 báo cáo từ Vương quốc Anh vào lúc cao điểm khi Twitter gặp sự cố.

    Hầu hết các báo cáo đến từ người dùng cho biết họ gặp phải sự cố kỹ thuật khi truy cập mạng xã hội thông qua trình duyệt web.

    Đến tối 28/12, các báo cáo về sự cố ngừng hoạt động của Twitter đã giảm mạnh khi một số người dùng sau đó cho rằng ứng dụng đã trở lại bình thường. 

    Trong thời gian ngừng hoạt động, một số người dùng cho biết họ không thể đăng nhập vào tài khoản Twitter của mình thông qua máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Một số ít người dùng khác cho biết sự cố cũng ảnh hưởng đến ứng dụng di động và các tính năng bao gồm cả thông báo.

    Sự cố ngừng hoạt động diễn ra 2 tháng sau khi ông Elon Musk hoàn tất việc tiếp quản Twitter trị giá 44 tỷ USD.

    Theo một số ước tính, hàng trăm nhân viên của Twitter đã rời công ty truyền thông xã hội này vào tháng 11, bao gồm cả các kỹ sư chịu trách nhiệm sửa lỗi và ngăn chặn sự cố ngừng dịch vụ.

    Hàng nghìn người dùng Twitter cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động toàn cầu vào tháng 2 và tháng 7, trước khi ông Musk tiếp quản.

    Các công ty công nghệ lớn khác cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động trong năm nay. Vào tháng 7, sự cố ngừng dịch vụ kéo dài gần 19 giờ tại nhà khai thác viễn thông lớn nhất Canada Rogers Telecommunications đã đóng cửa hệ thống ngân hàng, giao thông vận tải và quyền truy cập đối với hàng triệu người.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-gap-su-co-sap-mang-tren-toan-cau-a561914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan