+Aa-
    Zalo

    Twitter mở đợt tuyển dụng mới sau khi sa thải 2/3 nhân viên trong 3 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2/3 số nhân viên của Twitter bị sa thải chỉ trong 3 tuần, một con số đáng kinh ngạc trong ngành công nghệ. Sau đợt thanh lọc, Elon Musk đã đưa ra quyết định cho kỳ tuyển dụng tiếp theo.

    Trong một cuộc họp với các nhân viên của Twitter vào ngày 21/11, Elon Musk cho biết công ty đã hoàn thành việc sa thải và sẽ tích cực tuyển dụng các vi trí kỹ thuật và bán hàng, đồng thời khuyến khích nhân viên giới thiệu các ứng viên mới.

    Quyết định này được đưa ra sau khi làn sóng cắt giảm nhân sự khiến bộ phận bán hàng của Twitter mất gần như toàn bộ lãnh đạo cấp cao kể từ khi ông Musk tiếp quản công ty. 

    screen shot 2022 11 23 at 092915
    Tỷ phú Elon Musk đã sa thải 2/3 nhân viên cũ của Twitter.

    Ông Musk cho biết: “Về việc tuyển dụng, tôi muốn nói rằng, những người giỏi viết phần mềm sẽ được ưu tiên cao nhất.”

    Tuy nhiên, Elon Musk không nêu chi tiết Twitter đang cần tuyển dụng cho vị trí kỹ thuật hay bán hàng thế nào.

    Elon Musk thừa nhận rằng, quá trình tái tổ chức công ty đang diễn ra “sẽ có nhiều sai sót” nhưng sẽ “ổn định theo thời gian.”

    Ông cho biết thêm rằng: “Các phần quan trọng của hệ thống công nghệ cần phải xây dựng lại từ đầu”, đồng thời đề xuất ý tưởng thiết lập các đội kỹ sư ở Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Brazil.

    Khi trả lời câu hỏi về chế độ lương thưởng cho nhân viên, vị tỉ phú nhắc lại rằng, nhân viên sẽ được cung cấp quyền chọn cổ phiếu trên Twitter và có thể rút tiền mặt thường xuyên như tại SpaceX, công ty khác của ông.

    “Cách mọi thứ hoạt động tại SpaceX để có được thanh khoản là cứ 6 tháng lại có một sự kiện thanh khoản, trong đó, công ty mua lại cổ phần và chúng tôi cũng mời các nhà đầu tư mới mua cổ phần. Và chúng ta có thể vận hành Twitter theo cách tương tự” – Elon Musk nói.

    Trước đó, danh sách các kỹ sư có thâm niên làm việc tại Twitter cũng như các nhà lãnh đạo công ty đã rời đi ngày càng tăng.

    musk
    Chính sách của Elon Musk gây nên nhiều tranh cãi.

    Giám đốc điều hành, giám đốc tài chính và giám đốc pháp lý của Twitter đều bị cách chức vào ngày đầu tiên Elon Musk tiếp quản công ty.

    Các nhà lãnh đạo quan hệ đối tác nội dung và quảng cáo hàng đầu của Twitter đã từ chức hoặc bị sa thải.

    Trần Ngọc (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twitter-mo-dot-tuyen-dung-moi-sau-khi-sa-thai-23-nhan-vien-trong-3-tuan-a558167.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan