+Aa-
    Zalo

    Tỷ giá USD hôm nay 23/2: Đồng USD quay đầu giảm giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ giá USD hôm nay 23/2: Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước bất ngờ giảm 20 đồng/USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

    Tỷ giá USD hôm nay 23/2: Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước bất ngờ giảm 20 đồng/USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

    Sáng 23/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.231 đồng, giảm 4 đồng so với phiền liền trước.

    Tại thời điểm 8h30 sáng nay, ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.790 đồng/USD, bán ra ở mức 22.860 đồng/USD.

    Đồng USD trên thị trường thế giới trải qua một phiên giao dịch đầy biến động. 

    Tại ngân hàng BID, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.790 đồng/USD - bán ra ở mức 22.860 đồng/USD, giảm 20 USD ở chiều ban ra so với ngày hôm qua.

    Tỷ giá đồng USD tại VietinBank ở mức 22.795 đồng/USD - 22.865 đồng/USD (chiều mua vào – bán ra).

    Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.750 đồng/USD chiều mua vào, bán ra ở mức 22.870 đồng/USD.

    Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế đã có một phiên giao dịch biến động mạnh. Tại đầu phiên giao dịch,đồng USD đã tăng khoảng 0,6% trong tuần này và tăng 2% tính từ đầu tháng 2 so với rổ các đồng tiền chủ chốt.

    Đồng USD tiếp tục ở mức cao do các nhà đầu tư tiếp tục đánh cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất. Được biết, cả Chủ tịch Fed Janet Yellen và Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia Patrick Harker đều ủng hộ việc tăng lãi suất sớm.

    Cơ hội tăng lãi suất trong tháng 3 có lúc đã lên tới 50%, thay vì dưới 20% như cuối tuần trước.

    Tuy nhiên, vào cuối phiên giao dịch, đồng USD đã chùng lại do biên bản hop trước đó của Fed được công bố cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ chưa thực sự ở trong tình trạng cấp thiết phải tăng lãi suất. Điều đó có nghĩa là Fed sẽ còn nghe ngóng thêm. 

    Đồng USD tăng giá mạnh trong thời gian gần đây một phần do kế hoạch Fed tăng lãi suất, phần khác do kỳ vọng của giới đầu tư vào các chính sách của tổng thống Donald Trump về thuế và chi tiêu mà qua đó sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng lạm phát lên.

    Tuy nhiên, cũng đã có nhiều phiên, đồng USD quay đầu giảm khá mạnh do lo ngại về sự bất thường trong các quyết định của vị tổng thống thứ 45 của Mỹ. Một số chuyên gia cho rằng một đồng USD mạnh sẽ "chẳng có gì tốt" về dài hạn. Hiện tại giới đầu tư cũng nghe Fed đang xem xét các chính sách của ông Trump đưa ra sẽ là như thế nào.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức tỷ giá USD mới nhất trong 24h qua.

    (tồng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-gia-usd-hom-nay-232-dong-usd-quay-dau-giam-gia-a181900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan