+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Putin tăng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ lệ người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin đạt mức cao nhất kể từ năm 2003.

    Tỷ lệ người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin đạt mức cao nhất kể từ năm 2003.

    Theo cuộc thăm dò ý kiến do Gallup tiến hành hôm 21/2, tỷ lệ người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin đạt mức cao nhất kể từ năm 2003. Trong đó, những người thuộc đảng Cộng hòa chiếm số lượng không nhỏ.

    Theo kết quả được công bố, 21% người dân Mỹ được hỏi cho biết, họ có cái nhìn thiện cảm đối với Tổng thống Putin. So với năm 2015, tỷ lệ này tăng tới 13%.

    Nếu chỉ tính riêng nội bộ đảng Cộng hòa, số thành viên của đảng này ủng hộ Tổng thống Putin chiếm tỷ lệ 32%, cao hơn hẳn so với 12% ở cuộc khảo sát hai năm trước.  

    Trong khi đó, chỉ có 10% người được hỏi thuộc đảng Dân chủ trả lời rằng họ ủng hộ Tổng thống Putin. Con số này giảm 5% so với năm 2015.

    Còn đối với nhóm độc lập, không thuộc hai đảng trên, tỷ lệ ủng hộ ông Putin đạt 23%, tăng 11% so với năm 2015, tương đương 12%.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Getty)

    Cũng trong cuộc khảo sát này, có khoảng 28% người dân Mỹ bày tỏ quan điểm rằng nên duy trì mối quan hệ thân thiện, hữu nghị với Nga. Tuy nhiên cũng có tới 70% còn lại cho biết họ không có thiện cảm với quốc gia này.

    Kết quả cuộc khảo sát được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bước sang tháng làm việc thứ 2 của ông tại Nhà Trắng, sau nhiều lần hứa hẹn sẽ hàn gắn mối quan hệ Mỹ- Nga

    Cuộc thăm dò trên được Gallup tiến hành từ ngày 1-5/2 và đã lấy ý kiến của 1035 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ, thông qua hình thức phỏng vấn trên điện thoại.

    Trước đó, hồi tháng 1/2017, giới tình báo Mỹ đã công bố một báo cáo cho rằng, Tổng thống Putin đã ra lệnh thực hiện một chiến dịch can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, nhằm giúp ông Trump giành chiến thắng.

    Các nhà lập pháp thuộc 2 đảng của Mỹ đã kêu gọi các cơ quan chức năng tiến hành một cuộc điều tra về nghi vấn Nga đã đột nhập vào hệ thống thư điện tử của các tổ chức đảng Dân chủ, kể cả Ủy ban Quốc gia Dân chủ(DNC) với mục đích hỗ trợ ông Trump đắc cử.

    Tuy nhiên, Nga đã lên tiếng phủ nhận dính líu đến vụ việc trên.

    (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-nguoi-dan-my-ung-ho-tong-thong-putin-tang-cao-a181788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan