+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Trump bất ngờ tăng sau 8 ngày rời Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 8 ngày sau khi rời Nhà Trắng, sự ủng hộ dành cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong đảng Cộng hoà đã tăng trở lại sau nhiều ngày "chạm đáy".

    8 ngày sau khi rời Nhà Trắng, sự ủng hộ dành cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong đảng Cộng hoà đã tăng trở lại sau nhiều ngày "chạm đáy".

    Mới đây, hãng tin Forbes đã công bố số liệu một cuộc điều tra về tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump trong đảng Cộng hoà, được tiến hành trong thời gian từ ngày 22/1 đến 25/1. Cụ thể, khoảng 50% thành viên đảng Cộng hoà tham gia cuộc điều tra khẳng định ông Trump nắm "vai trò đặc biệt quan trọng" trong đảng, con số này đã tăng lên 9% so với thời điểm được hỏi vào ngày 6 và 7/1 do cuộc biểu tình bạo loạn ở điện Capitol.

    Tỷ lệ ủng hộ của ông Trump trong đảng Cộng hoà đã tăng lên sau khi ông rời Nhà Trắng. Ảnh: Getty

    Ngoài ra, tỷ lệ đảng viên cho rằng ông Trump không nên hoạt động trong đảng đã giảm nhẹ từ 24% xuống còn 23% và tỷ lệ cử tri tuyên bố vai trò của ông Trump không đáng kể đã giảm từ 18% xuống 15%. Trong khi đó, khoảng 22% cử tri muốn ông Trump vẫn giữ vững vị trí hiện tại trong đảng Cộng hoả.

    Nhìn chung, khoảng 81% cử tri đảng Cộng hoà khẳng định họ có cái nhìn tích cực về cựu tổng thống Mỹ, tăng 5% từ 76% so với thời điểm trước đó vài hôm vào ngày 10/1 và 12/1.

    Đặc biệt, ông Trump không thật sự theo đuổi dự tính thành lập đảng chính trị mới nhưng khoảng 30% cử tri đảng Cộng hoà cho biết họ sẵn sàng đi theo cựu tổng thống Mỹ nếu ông thật sự thực hiện điều này. Ngoài ra, khoảng 35% cử tri khác ủng hộ ông Trump cũng khẳng định họ sẽ gia nhập đảng mới của ông. 

    Được biết, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được coi là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất của đảng Cộng hoà trong 4 năm tại vị. Nhưng số người ủng hộ ông Trump được cho là đã giảm mạnh tới mức "chạm đáy" sau cuộc biểu tình bạo loạn diễn ra ở toà nhà Quốc hội vào ngày 6/1 vừa qua. 

    Dù ông Trump hiện đã rời nhiệm sở và bắt đầu cuộc sống mới ở Florida nhưng các hãng truyền thông Mỹ cho rằng ông vẫn đang tìm đường trở lại chính trường và tiếp tục duy trì tầm tầm ảnh hưởng đối với đảng Cộng hoà.

    Minh Hạnh (Theo Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-cuu-tong-thong-trump-bat-ngo-tang-sau-8-ngay-roi-nha-trang-a354216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan