+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ ông Biden trong đảng Dân chủ giảm xuống mức thấp nhất trong nhiệm kỳ

    (ĐS&PL) - Kết quả cuộc thăm dò do Công ty tư vấn và phân tích Gallup công bố cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden trong đảng Dân chủ giảm 11 điểm phần trăm.

    RT đưa tin ngày 26/10, Công ty tư vấn và phân tích Gallup có trụ sở ở Mỹ công bố kết quả một cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden trong đảng Dân chủ giảm 11 điểm phần trăm, xuống mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

    Gần đây, đảng Dân chủ đã nảy sinh một số xung đột nội bộ về chính sách của ông Biden đối với Israel. Theo cuộc khảo sát, 75% đảng viên đảng Dân chủ đã đăng ký tán thành với những gì mà ông Biden đang làm, giảm so với mức 86% hồi tháng trước.

    Cùng thời điểm, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden của những người không đảng phái giảm 4 điểm phần trăm (từ 39% xuống 35%), còn tỷ lệ ủng hộ ông trong số các đảng viên đảng Cộng hòa vẫn ở mức 5%.

    Tỷ lệ ủng hộ nói chung đối với ông Biden hiện ở mức 37%, giảm so mới mức 41% hồi tháng trước, ngang với số điểm thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, được ghi nhận vào tháng 4/2023.

    ty le ung ho ong biden trong dang dan chu giam xuong muc thap nhat trong nhiem ky ava
    Một cuộc thăm dò do Gallup công bố cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden trong đảng Dân chủ giảm 11 điểm phần trăm, xuống mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông. Ảnh minh họa: AP/Reuters

    Theo thông tin trên RT, điều hành nền kinh tế chịu tác động của lạm phát cao và giá năng lượng tăng vọt, đồng thời phải đối mặt với chỉ trích của các đối thủ về mức nhập cư bất hợp pháp cao kỷ lục và cách xử lý xung đột ở Ukraine, tỷ lệ ủng hộ của ông Biden ở mức thấp liên tục trong gần 3 năm nắm quyền.

    Công ty Gallup chưa bao giờ ghi nhận tỷ lệ ủng hộ cao hơn con số 57% hồi tháng 1/2021. Trong khi đó, kết quả tính tổng 5 cuộc thăm dò lớn do FiveThirtyEight thực hiện cũng chưa từng ghi nhận tỷ lệ ủng hộ cao hơn mức 55,3% hồi tháng 3/2021.

    Tuy nhiên, ông Biden đã trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46 với tỷ lệ tán thành 98% của các đảng viên đảng Dân chủ vào tháng 1/2021. Chỉ có 3 tháng trong nhiệm kỳ, con số này giảm xuống dưới 80%.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 27/10: Mỹ bắt đầu huấn luyện phi công Ukraine lái tiêm kích F-16

    Sự sụt giảm tỷ lệ ủng hộ mới nhất của các đảng viên đảng Dân chủ đối với Tổng thống Biden diễn ra trong bối cảnh nội bộ đảng có sự chia rẽ ngày càng tăng về sự ủng hộ của ông đối với Israel.

    Giữa lúc xảy ra giao tranh Israel - Hamas, Tổng thống Biden đã đến thăm Israel vào tháng 10/2023. Trong chuyến thăm, ông tuyên bố Washington sẽ mãi mãi đứng về phía Israel, đồng thời nói rằng sẽ thúc đẩy Quốc hội Mỹ thông qua khoản viện trợ quân sự 14 tỷ USD cho nước này.

    Đinh Kim (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-ong-biden-trong-dang-dan-chu-giam-xuong-muc-thap-nhat-trong-nhiem-ky-a596903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan