+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm xuống còn 39%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khảo sát mới nhất cho thấy ông Biden đang trải qua một tháng khó khăn do giá cả tiêu dùng và giá nhiên liệu tăng cao ở Mỹ.

    Theo khảo sát từ USA Today và Đại học Suffolk được công bố ngày 17/6, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm xuống còn 39%.

    47% người được hỏi rất không đồng ý về hiệu quả công việc của Tổng thống Biden. Chỉ có 16% số người tham gia khảo sát trả lời họ rất ủng hộ về hiệu quả làm việc của ông Biden. 71% số người Mỹ tham gia khảo sát cho rằng quốc gia của họ đang đi sai đường và chỉ 16% tin rằng Mỹ đang đi đúng hướng.

    tong thong biden 1
    Tổng thống Biden.

    Được biết, báo USA Today và Đại học Suffolk phối hợp thực hiện thăm dò dư luận từ ngày 12 đến 15/6 với 1.000 người. Sai số của khảo sát là 3,1 điểm phần trăm.

    Tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden rớt xuống mức 40% trong một số khảo sát gần đây, trong đó có khảo sát của Hãng tin Reuters và Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos công bố trong tuần này, và khảo sát của Công ty tư vấn Morning Consult công bố tuần trước.

    Điều này phản ánh việc người đứng đầu Nhà Trắng đang trải qua một tháng khó khăn do giá cả tiêu dùng và giá nhiên liệu tăng cao ở Mỹ. Trả lời phỏng vấn ngày 16/6, ông Biden thừa nhận người dân Mỹ "đang thực sự thất vọng" khi phải đối mặt với tình trạng lạm phát. Tổng thống Mỹ cho hay hậu quả của tình hình kinh tế hiện nay phần lớn do tác động từ đại dịch COVID-19.

    Ông Biden đang đối mặt loạt khó khăn vì lạm phát gia tăng, khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã đẩy giá nhiên tiệu tăng vọt và chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden đã giảm xuống dưới 50% kể từ tháng 8/2021. Giới phân tích cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy đảng Dân chủ của ông Biden có thể sẽ mất quyền kiểm soát tại ít nhất một viện của Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11 tới.

    Mức tín nhiệm của ông Biden chưa giảm xuống mức thấp như cựu tổng thống Donald Trump, người có tỷ lệ ủng hộ chạm đáy 33% vào tháng 12/2017. Cho đến nay, tỷ lệ ủng hộ thấp nhất đối với ông Biden là 36%, ghi nhận cuối tháng 5.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-tong-thong-biden-giam-xuong-con-39-a541461.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan