+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden tiếp tục ở mức thấp kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện đang ở mức tấp kỷ lúc 39% trong tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

    Theo một cuộc thăm dò của Reuters/Ipso được công bố ngày 14/6 (giờ địa phương), tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục giảm trong tuần thứ 3 liên tiếp, xuống mức 39%, mức gần thấp nhất mà một tổng thống từng nhận.

    Cuộc thăm dò kéo dài 2 ngày cho thấy khoảng 56% người được hỏi cho biết họ không tán thành hiệu quả công việc mà ông Joe Biden đã thực hiện trong vai trò người đứng đầu Nhà Trắng.

    Được biết, tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Biden đã giảm xuống dưới 50% từ hồi tháng 8/2021, sau sự sụp đổ của chính phủ Afghanistan và sự trỗi dậy của Taliban. Đây được coi là một dấu hiệu cho thấy đảng Dân chủ có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí mất ghế trong Quốc hội, khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra vào ngày 8/11 tới.

    tong thong joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters 

    Từ đầu năm 2022, ông Biden tiếp tục đối mặt với thách thức liên quan tới lạm phát tăng cao, do chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine khiến giá dầu leo thang và chuỗi cung ứng bị cản trở bởi đại dịch COVID-19.

    Theo Reuters, sự sụt giảm trong tỷ lệ tán thành của Tổng thống Biden phần lớn do sự bất mãn trong chính đảng ông. Khoảng 74% đảng viên Dân chủ tán thành với công việc của ông Biden trong tuần này, giảm đáng kể so với con số 85% hồi tháng 8 năm ngoái. Trong khi đó, chỉ khoảng 11% đảng viên Cộng hoà đồng thuận với tổng thống Mỹ, gần như không thay đổi so với tháng 8/2021.

    Tỷ lệ ủng hộ của ông Biden đạt mức thấp kỷ lục trong nhiệm kỳ của ông nhưng chưa phải mức thấp nhất mà một tổng thống từng nhận. Người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Donald Trump từng chỉ nhận được 33% tỷ lệ tán thành cho công việc của mình. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ thấp nhất ông Biden từng nhận là 36% vào hồi cuối tháng 5.

    Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện trực tuyến bằng tiếng Anh trên toàn nước Mỹ. Cuộc thăm dò mới nhất đã nhận được phản hồi từ 1.005 người lớn, bao gồm 443 đảng viên Dân chủ và 364 đảng viên Cộng hòa.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-tong-thong-biden-tiep-tuc-o-muc-thap-ky-luc-a541080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan