+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm xuống mức thấp kỷ lục sau khủng hoảng Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã giảm xuống mức thấp kỷ lục kể từ khi ông nhậm chức sau khủng hoảng tại Afghanistan.

    Theo dữ liệu từ FiveThirtyEight, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện nay đã giảm xuống còn 50%, mức thấp kỷ lục kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 1/2021 tới nay. Trong khi đó, tỷ lệ phản đối ông cũng đạt mức cao nhất từ đầu nhiệm kỳ là 43,8%. Được biết, thời điểm ông Joe Biden mới nhậm chức, tỷ lệ ủng hộ của ông là 53% và tỷ lệ phản đổi chỉ có 36%. 

    ty le ung ho ong biden giam1
    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden giảm xuống mức thấp nhất từ đầu nhiệm kỳ tới giờ. Ảnh: Politico

    Sự thay đổi này diễn ra sau khi Tổng thống Biden vấp chỉ trích gay gắt về quyết định rút quân Mỹ khỏi Afghanistan, gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng tại đất nước này. Theo đó, ngày 15/8, Taliban đã tiến quân vào thủ đô Kabul trong khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani rời khỏi đất nước. 

    Trước tình hình này, cựu Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Joe Biden sớm từ chức vì những thất bại của mình trong việc xử lý tình hình Afghanistan. Trong khi đó, ông Biden cũng "chĩa mũi nhọn" về phía người tiền nhiệm khi đề cập tới việc ông Trump là người bắt đầu việc này.

    Cụ thể, phát biểu từ Trại David ngày 14/8, ông Biden từng nói: "Khi tôi nhậm chức, tôi đã kế thừa một thoả thuận từ người tiền nhiệm, người từng mời Taliban tới thảo luận tại Trại David dịp tưởng niệm ngày 11/9 năm 2019, và tuyên bố hạn chót rút toàn bộ lính Mỹ khỏi Afghanistan vào ngày 1/5/2021. Ngay trước kih rời nhiệm sở, ông ấy đã giảm số lượng binh sĩ xuống còn 2.500 người".

    "Do đó, khi trở thành tổng thống, tôi đã phải đối mặt với 2 sự lựa chọn, thực hiện theo thỏa thuận, gia hạn thêm 1 khoảng thời gian ngắn để đưa lực lượng của chúng tôi và lực lượng của đồng minh về nước an toàn, hoặc tăng cường sự hiện diện và gửi thêm quân đội Mỹ để chiến đấu một lần nữa trong xung đột dân sự của nước khác".

    i-stand-squarely-behind-my-decision--defiant-biden-defends-withdrawal-from-afghanistan.mp4

    Ông Biden phát biểu về quyết định rút quân khỏi Afghanistan chiều 16/8. Nguồn: Guardian

    Minh Hạnh (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-tong-thong-biden-giam-xuong-muc-thap-ky-luc-sau-khung-hoang-afghanistan-a510447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan