+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin đạt mức cao nhất trong 5 năm qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một cuộc khảo sát mới đây, hơn 83% người được hỏi cho biết họ ủng hộ các chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Theo một cuộc thăm dò do Trung tâm Levada có trụ sở tại Moscow (Nga), tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại quê nhà đã tăng vọt sau khi ông tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Trong cuộc khảo sát, được tiến hành từ ngày 24-30/3 với sự tham gia của 1.632 người Nga trưởng thành, khoảng 83% người đã ủng hộ các hoạt động của ông Vladimir Putin trên cương vị tổng thống. Con số này đã tăng 12% so với cuộc khảo sát hồi tháng 2/2022 của Levada, được thực hiện trong những ngày chuẩn bị cho chiến dịch quân sự tại Ukraine. 

    tong thong putin
    Tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tăng nhanh kể từ khi ông mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ảnh: TASS 

    Cảm tình của người Nga nhìn chung cũng tăng, với 69% số người được hỏi cho biết họ tin rằng Nga đang đi đúng hướng, tăng 17% so với cuộc thăm dò hồi tháng 2 của Levada.

    Giải thích về tỷ lệ này, ông Denis Volkov - Giám đốc Levada - thông tin: "Cuộc đối đầu với phương Tây đã gắn kết mọi người. Nhiều người tin rằng Tổng thống Putin đang bảo vệ họ".

    Trước đó, hãng tin TASS cũng đăng tải kết quả khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Nga (WCIOM) thực hiện vào ngày 15-16/3 cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông chủ Điện Kremlin đã tăng lên mức cao nhất trong 5 năm qua. 

    Cụ thể, cuộc khảo sảt này cho thấy khoảng 75,7% trong số 1.600 người được hỏi ở 130 thị trấn và thành phố của Nga bày tỏ sự đồng thuận với chính sách của Tổng thống Putin. 

    Các nhà khoa học xã hội nhận xét: "Tình hình chính trị khó khăn ở Ukraine và việc chuẩn bị cho một cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea đã đẩy tỷ lệ chấp thuận của ông Putin lên mức cao như vậy. 63% cho biết đây là những sự kiện chính của tuần qua. Trong khi 32% người còn lại bày tỏ sự tán thành sau chiến thắng của đội tuyển Paralympic Nga tại Thế vận hội mùa đông ở Sochi".

    Những người thực hiện khảo sát cho biết tỷ lệ chấp thuận của công chúng đối với ông Putin đã tăng 11,4% trong tháng qua và tăng 15,1% kể từ ngày 1/1/2014. Tỷ lệ ủng hộ của tổng thống cũng tăng đáng kể tại Moscow và St.Petersburg trong những tháng qua và đạt mức 71,3%, mức cao nhất trong vòng 5 năm qua.

    Các nhà xã hội học cho biết trung bình tỷ lệ ủng hộ Tổng thống đạt mức 60%. Tỷ lệ này đã tăng lênmức tối đa vào tháng 5/2012 (68,8%) và vào đầu tháng 3 (71,6%). Những người thực hiện khảo sát lưu ý sai số thống kê của cuộc thăm dò không vượt quá 3,4%.

    Minh Hạnh (Theo TASS, Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-tong-thong-putin-dat-muc-cao-nhat-trong-5-nam-qua-a532867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan