+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Anh khẳng định vẫn tiếp tục đàm phán mua lại Chelsea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Anh Nick Candy cho biết ông vẫn sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán để mua lại CLB Chelsea bất chấp việc tài sản của ông chủ Abramovich đang bị phong tỏa.

    Tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã bị chính phủ Anh phong toả toàn bộ tài sản, bao gồm cả CLB Chelsea. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch bán CLB của tỷ phú người Nga.

    Về mặt lý thuyết, quá trình đàm phán vẫn có thể diễn ra. Nhưng điều đáng nói là ông Abramovich sẽ không nhận được một đồng nào, thay vào đó số tiền bán CLB Chelsea sẽ do chính phủ Anh xử lý. Họ sẽ là người quyết định về việc phân bổ số tiền này ra sao.

    Bất chấp những trở ngại trên, tỷ phú Anh Nick Candy khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục mua lại Chelsea. Theo đó, Nick Candy thông báo: "Chúng tôi đang xem xét chi tiết và khẳng định vẫn quan tâm tới việc ra giá thầu mua lại CLB. Rõ ràng, đây là thời điểm vô cùng bất ổn với những người hâm mộ Chelsea".

    screen shot 2022 03 11 at 191326
    Tỷ phú Nick Candy khẳng định vẫn sẽ tiếp tục đàm phán mua lại Chelsea. Ảnh: Getty

    Hiện nay, tỷ phú Anh cho biết ông đang tìm kiếm những nhà tài trợ tiềm năng để cùng tạo thành một liên minh mua lại Chelsea. Việc mua bán này sẽ cần phải có sự phê duyệt của chính phủ.

    Ông Candy tin rằng CLB Chelsea vẫn có thể làm ăn có lãi  bất chấp thực tế rằng Chelsea đã lỗ 145 triệu bảng Anh vào năm ngoái. Theo đó, ông muốn thông qua việc phát triển thương hiệu của CLB trên toàn cầu và nắm lấy các thị trường mới đầy sáng tạo. Ngoài ra, doanh thu từ sân Stamford Bridge sẽ được trích một phần để tái phát triển.

    Việc sở hữu Chelsea trên thực tế cũng không hề dễ dàng đối với Nick Candy. Ông sẽ còn phải đối diện với đối thủ đáng gờm là liên minh của hai tỷ phú Todd Boehly và Hansjorg Wyss, những người được cho là đã gửi lời đề nghị nhiều hơn 2 tỷ bảng. Bên cạnh đó là liên minh của Tom Ricketts (chủ sở hữu Chicago Cubs) và Woody Johnson (New York Jets).

    Được biết, hạn chót để CLB Chelsea tìm ra chủ mới là vào ngày 30/5. Sau thời hạn này, CLB sẽ được chuyển giao cho Chính phủ Anh. Trong trường hợp đó, Chelsea sẽ bị trừ tới 9 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-anh-khang-dinh-van-se-mua-lai-chelsea-a530828.html
    Nhà mạng Anh tạm ngừng tài trợ cho Chelsea

    Nhà mạng Anh tạm ngừng tài trợ cho Chelsea

    Three, nhà tài trợ áo đấu của Chelsea, đã quyết định cắt hợp đồng trị giá 40 triệu bảng Anh hàng năm với CLB sau khi chính phủ Anh phong toả tài sản của ông chủ đội bóng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhà mạng Anh tạm ngừng tài trợ cho Chelsea

    Nhà mạng Anh tạm ngừng tài trợ cho Chelsea

    Three, nhà tài trợ áo đấu của Chelsea, đã quyết định cắt hợp đồng trị giá 40 triệu bảng Anh hàng năm với CLB sau khi chính phủ Anh phong toả tài sản của ông chủ đội bóng.