+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk hứng chỉ trích vì ủng hộ năng lượng hạt nhân

    (ĐS&PL) - CEO Tesla Elon Musk tuyên bố những khái niệm về rủi ro bức xạ là một sai lầm lớn và thách thức những người chỉ trích ông.

    Ngày 7/3, CEO Tesla Elon Musk đã kêu gọi châu Âu tăng cường sản xuất năng lượng hạt nhân bằng cách khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân không hoạt động, khi chính phủ các nước đang phải vật lộn với tình trạng thiếu khí đốt. 

    elon musk bi chi trich vi ung ho dien hat nhan 122
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: AP

    “Việc khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân không hoạt động và tăng cường sản lượng điện của những nhà máy hiện có là điều rất hiển nhiên. Nó rất quan trọng đối với an ninh quốc gia và quốc tế”, ông Elon Musk viết trên Twitter. Hiện tại, bài đăng này đã thu hút hơn 36.000 lượt bình luận.

    Tuy nhiên, nhiều người dùng có phản ứng trái chiều trước ý kiến của CEO Tesla. Đa số mọi người đều lo lắng về các thảm họa hạt nhân có thể xảy ra và hậu quả của nó gây ra sẽ rất lớn.

    “Đến khi một nhà máy gặp trục trặc và bị rò rỉ ở khắp nơi, đó mới là nguy cơ thật sự”, ông Jim Osman, người sáng lập Edge Consulting Group bình luận.

    Ngay lập tức, ông Elon Musk tuyên bố những khái niệm về rủi ro bức xạ là một sai lầm lớn và thách thức những người chỉ trích ông.

    “Dành cho những người nghĩ đến nguy cơ phóng xạ, bạn hãy chọn nơi tồi tệ nhất. Tôi sẽ đi du lịch đến đó và ăn thực phẩm trồng tại địa phương như trên TV”, tỷ phú Musk thách thức trên Twitter. Bên cạnh đó, vị CEO này cũng nói thêm rằng ông từng đến thăm tỉnh Fukushima của Nhật Bản vài tháng sau sự cố hạt nhân vào năm 2011.

    Hiện tại, Mỹ và các nước đồng minh đang xem xét lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga - động thái khiến giá dầu leo lên mức cao chưa từng thấy.

    Nga là quốc gia khai thác và xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, mỗi ngày chuyên chở khoảng 2,5 triệu thùng dầu sang châu Âu và 1/3 sản lượng này là qua tuyến đường ống Druzhba chạy qua lãnh thổ Belarus. Nói cách khác, Nga đáp ứng hơn 25% nhu cầu dầu thô của cả Liên minh châu Âu (EU). Mỹ trung bình một ngày cũng nhập khẩu khoảng 200.000 thùng dầu từ Nga và 500.000 thùng với các sản phẩm xăng dầu khác.

    Mỹ và các đồng minh châu Âu hiện đang tiếp tục bổ sung lệnh trừng phạt mới ngoài lĩnh vực năng lượng nhằm vào Nga. Ngày 3/3, chính phủ Anh tuyên bố loại các công ty hàng không, vũ trụ Nga khỏi thị trường bảo hiểm và tái bảo hiểm ở Anh. Mỹ cùng với Anh siết trừng phạt nhằm vào giới tỉ phủ, tài phiệt Nga. Hãng hàng không Aeroflot cũng bị ngắt khỏi hệ thống kết nối vé quốc tế.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-hung-chi-trich-vi-ung-ho-nang-luong-hat-nhan-a530475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi): Cần hướng đến huy động đầu tư, khai thác hiệu quả tài nguyên phục vụ lợi ích quốc gia

    Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi): Cần hướng đến huy động đầu tư, khai thác hiệu quả tài nguyên phục vụ lợi ích quốc gia

    Thời gian qua, nhằm góp ý cho Dự thảo Luật Dầu khí sửa đổi (hiện đã được chỉnh sửa lần thứ 3 – V3), Bộ Công Thương đã phối hợp các bộ, ban, ngành liên quan tổ chức trao đổi, thảo luận, lấy ý kiến rộng rãi, tập trung vào các nội dung, nhóm chính sách quan trọng trong Dự thảo.