+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk thử nghiệm cấy chip vào não người năm 2022

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Elon Musk dự kiến sẽ thử nghiệm cấy chip vào não người trong năm 2022, hy vọng thiết bị này sẽ giúp thay thế các tế bào thân kinh não “bị lỗi” hoặc “bị khuyết”.

    Phát biểu tại một sự kiện do báo Wall Street Journal tổ chức, tỷ phú công nghệ Elon Musk cho biết sau các thử nghiệm thành công trên động vật như heo và khỉ, thiết bị cấy chip não Neuralink đã sẵn sàng để thử nghiệm trên người vào năm 2022.

    neuralink se dua chip vao nao nguoi tu nam 2022 dsp
    Elon Musk tiếp tục hứa hẹn về công nghệ chip não.

    “Neuralink hiện hoạt động tốt ở khỉ. Chúng tôi thực sự đang tiến hành rất nhiều thử nghiệm và xác nhận rằng, nó rất an toàn và đáng tin cậy. Thiết bị Neuralink có thể được tháo ra một cách an toàn”, ông Elon Musk nói.

    Thiết bị sẽ giúp bệnh nhân liệt các chi tương tác với thiết bị kỹ thuật số. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng đặt hàng online, giao tiếp với bạn bè, lướt web trực tiếp bằng sóng não.

    Trong một bài viết, ông Elon Musk nói thêm rằng công ty của ông hy vọng thiết bị này sẽ giúp thay thế các tế bào thân kinh não “bị lỗi” hoặc “bị khuyết”. Ông cũng lưu ý rằng nhiều bệnh lý có thể được giải quyết chỉ bằng cách bắc cầu tín hiệu giữa các tế bào thần kinh hiện có.

    Thiết bị này hoạt động bằng cách cấy các điện cực vào vùng não điều khiển, sau đó kết nối với một hệ thống lớn hơn gọi là “Link”, có thể xử lý, kích thích và truyền tín hiệu thần kinh. Nó được sạc không dây từ bên ngoài, cùng với các tính năng Bluetooth thiết bị cho phép người dùng điều khiển chúng mà không cần chạm.

    Ông Elon Musk hy vọng thiết bị này sẽ hoạt động tốt khi thử nghiệm trong cơ thể của các tình nguyện viên đầu tiên vào năm tới, sau khi được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận. Các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm sẽ là những người bị chấn thương tủy sống nghiêm trọng, người bị liệt tay – chân, hoặc người bị liệt cả tứ chi.

    Tỷ phú công nghệ cũng tự tin khẳng định các tiêu chuẩn riêng của thiết bị cấy chip não Neuralink “về cơ bản là cao hơn” so với quy định của FDA. Vì thế, quá trình đợi cấp phép từ cơ quan liên bang này không phải là trở ngại lớn của công ty.

    Neuralink không phải công ty duy nhất phát triển thiết bị giao diện não và máy tính. Hồi tháng 4/2020, BrainGate giới thiệu thiết bị cho phép bệnh nhân bại liệt điều khiển máy tính bằng trí não và kết quả rất khả quan.

    Trước đó, hầu hết các thiết bị có tính năng tương tự được sử dụng kết nối có dây khá phức tạp. BrainGate và Neuralink đều dựa vào kết nối không dây để thiết bị có tính ứng dụng cao hơn trong đời sống hàng ngày.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-thu-nghiem-cay-chip-vao-nao-nguoi-nam-2022-a526281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan