+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc mua 9,2% cổ phần của Twitter đã đưa vị tỷ phú Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng mạng xã hội này.

    Elon Musk đã nắm giữ 9,2% cổ phần của Twitter để trở thành cổ đông lớn nhất của "gã khổng lồ công nghệ". Động thái này diễn ra một tuần sau khi Elon Musk ám chỉ rằng ông có thể làm rung chuyển ngành truyền thông xã hội, Bloomberg đưa tin. 

    Cổ phiếu của Twitter đã tăng tới 27% sau khi thông tin mua cổ phần của Musk được tiết lộ vào ngày 4/4 vừa qua trong một hồ sơ pháp lý. 

    Vị tỷ phú 50 tuổi đã thăm dò ý kiến ​​của hơn 80 triệu người theo dõi trên Twitter vào tháng trước, đưa ra câu hỏi họ liệu Twitter có tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận hay không. Sau khi hơn 70% người tham gia khảo sát nói không, ông Musk cho biết: "Liệu một nền tảng mạng xã hội mới có cần thiết?".

    Tom Forte, nhà phân tích của công ty ngân hàng đầu tư DA Davidson & Co cho biết: “Với những bình luận trước đây của Elon về việc muốn thành lập một công ty truyền thông xã hội, có khả năng ông ấy sẽ tăng cổ phần của mình trên Twitter hoặc nắm quyền kiểm soát công ty vào một lúc nào đó".

    ty phu elon musk tro thanh co dong lon nhat cua twitter
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: The Times.

    Elon Musk là một trong những nhân vật có sức ảnh lớn trên Twitter và từng gặp một vài sự cố trên nền tảng này. Giám đốc điều hành của Tesla hiện đang tìm cách rời khỏi một thỏa thuận năm 2018 với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, nơi áp đặt các biện pháp kiểm soát liên quan đến bài đăng của ông về nhà sản xuất ô tô điện.

    Việc Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất sẽ là một thử nghiệm đối với Giám đốc điều hành mới của Twitter, Parag Agrawal, người đã thay thế Jack Dorsey sau khi ông bất ngờ từ chức vào tháng 11. Ông Agrawal cam kết sẽ tăng cường trách nhiệm giải trình, đưa ra quyết định nhanh hơn và cải thiện việc thực thi sản phẩm. Công ty đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng về tăng trưởng bao gồm tăng doanh thu hàng năm lên 7,5 tỷ USD và đạt được 315 triệu người dùng hàng ngày vào cuối năm 2023.

    Elon Musk từng chia sẻ một meme "khó hiểu" vào hồi tháng 12 sau khi Twitter thông báo rằng ông Agrawal sẽ tiếp quản vị trí CEO của Twitter từ người tiền nhiệm Dorsey. 

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-tro-thanh-co-dong-lon-nhat-cua-twitter-a533360.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan