+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jeff Bezos chính thức nghỉ hưu với khối tài sản khủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đúng kế hoạch, tỷ phú Jeff Bezos đã chính thức thôi giữ chức CEO tại Amazon, nghỉ hưu với khổi tài sản khủng.

    Ngày 5/7 (theo giờ Mỹ), tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos đã chính thức thôi giữ chức giám đốc điều hành tập đoàn Amazon ở tuổi 57, nghỉ hưu với khối tài sản trị giá 199 tỷ USD, theo ước tính của Bloomberg. Số tiền này của ông bao gồm cố phần của Amazon và nhiều tài sản có giá trị khác. 

    ty phu jeff bezos
    Tỷ phú Jeff Bezos đã chính thức nghỉ hưu ở tuổi 57. Ảnh: AP

    Cục điều tra dân số Mỹ nhận định tài sản của ông Bezos nhiều gấp 739.489 lần giá trị tài sản ròng trung bình của một người Mỹ ở tuổi 65, độ tuổi nghỉ hưu. Cụ thể, số tiền trung bình một người Mỹ nghỉ hưu có được là khoảng 266.400 USD.

    Sự giàu có của Bezos thậm chí còn nhiều hơn trong năm qua khi đại dịch khiến doanh số bán hàng trên thị trường trực tuyến của công ty ông tăng vọt. Theo đó, giá trị tài sản ròng của ông đã tăng tới 75 tỷ USD trong năm 2020.

    Amazon cho biết sau khi ông Bezos từ chức, ông Andy Jassy, Giám đốc điều hành hiện tại của Amazon Web Services, nền tảng đám mây của công ty, sẽ thay ông lên nắm quyền điều hành tập đoàn. Trước đó, chia sẻ về quyết định từ chức của mình, ông Bezos đã chọn ngày 5/7 vì đây là ngày Amazon được thành lập vào năm 1994.

    Hiện nay, tỷ phú giàu nhất thế giới đang lên kế hoạch bay ra ngoài vũ trụ trên con tàu của Blue Origin, một công ty khác của ông. Ông Bezos sẽ thực hiện chuyến du hành vào không gian cùng 4 người khác.

    Minh Hạnh(Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jeff-bezos-chinh-thuc-nghi-huu-voi-khoi-tai-san-khung-a505998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan