+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần MU, fan “quỷ đỏ” bắt đầu mơ đến viễn cảnh nâng cup

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Jim Ratcliffe đã mua thành công 25% cổ phần đội chủ sân Old Trafford với mức giá 1,25 tỷ bảng, kèm theo lời hứa đưa MU trở lại với đỉnh cao bóng đá Anh cũng như ở châu Âu.

    13 tháng sau khi anh em nhà Glazers rao bán MU, thương vụ đổi chủ tốn nhiều giấy mực này đã khép lại. Cuối cùng, nhà Glazers quyết định không bán đứt MU mà chỉ bán 25% cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe. Điều này giúp họ vẫn có quyền sở hữu và kiếm lợi từ đội bóng hàng đầu nước Anh.

    Trên trang chủ, Manchester United thông báo xác nhận bán 25% cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe đúng vào ngày lễ Giáng sinh (24/12). Theo truyền thông Anh, Sir Jim Ratcliffe đã bỏ ra 1,3 tỷ bảng mua 25% cổ phần loại B do nhà Glazers nắm giữ. Bên cạnh đó, tỷ phú người Anh cũng đề nghị mua 25% tổng số cổ phiếu loại A nhằm hướng đến việc thâu tóm toàn bộ CLB trong tương lai.

    ty phu jim ratcliffe mua lai 25 co phan mu fan quy do bat dau mo den vien canh nang cup2
    Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe được giao trách nhiệm quản lý hoạt động bóng đá của MU. Ảnh: Sky

    Sir Jim Ratcliffe và công ty của ông, INEOS sẽ được giao trách nhiệm quản lý hoạt động bóng đá của MU. Điều này sẽ bao gồm tất cả các khía cạnh của hoạt động và Học viện bóng đá nam và nữ, cùng với hai ghế trong hội đồng quản trị công ty Manchester United PLC và hội đồng quản trị CLB MU.

    Chia sẻ sau khi tiếp quản MU, Sir Jim Ratcliffe chia sẻ: "Tham vọng chung của chúng tôi rất rõ ràng: Tất cả chúng tôi đều muốn thấy Man United trở lại nơi chúng tôi thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới. 

    Với tư cách là một CĐV trung thành của đội bóng, tôi rất vui mừng khi chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với ban lãnh đạo về việc sẽ trực tiếp quản lý CLB trong thời gian tới". 

    Tỷ phú Jim Ratcliffe không nắm phần lớn cổ phần của MU như nhà Glazer, nhưng vẫn có hy vọng để tài phiệt người Anh tiếp quản hoàn toàn nửa đỏ thành Manchester trong tương lai. Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, có một điều khoản đáng chú ý xuất hiện trong thỏa thuận giữa nhà Glazer và tỷ phú Jim Ratcliffe, rằng nếu nhà Glazer muốn bán cổ phần của họ thì phải chào mời tỷ phú Jim Ratcliffe đầu tiên.

    ty phu jim ratcliffe mua lai 25 co phan mu fan quy do bat dau mo den vien canh nang cup1
    CĐV "quỷ đỏ" mong chờ Manchester United sẽ thay đổi dưới sự điều hành của tỷ phú Jim Ratcliffe. Ảnh: The Sun

    Tại MU, tỷ phú Jim Ratcliffe  bổ nhiệm những nhân vật như Dave Brailsford và Jean-Claude Blanc vào vị trí các cấp quản lý ở MU. Họ được đánh giá có chuyên môn về bóng đá tốt hơn so với những gương mặt tiền nhiệm ở sân Old Trafford.

    Điều này khiến các CĐV MU không khỏi háo hức. Tờ The Sun ghi nhận những bình luận đáng chú ý của fan "Quỷ đỏ" trên mạng xã hội Twitter: "MU đã bước vào kỷ nguyên mới, hy vọng tương lai CLB sẽ tươi sáng hơn;

    Tôi tin MU sẽ đoạt cú ăn ba ở mùa giải tới;

    Việc tỷ phú Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần MU không khác gì món quà Giáng sinh sớm;

    Tỷ phú Jim Ratcliffe có bài phát biểu hay nhất lịch sử CLB".

    Công tác chuyển nhượng cầu thủ tại MU dự kiến có sự thay đổi lớn khi tỷ phú Jim Ratcliffe được quản lý những hoạt động bóng đá của CLB. Ắt hẳn nhiều CĐV trông chờ đội chủ sân Old Trafford có những hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2024, hoặc xa hơn là kỳ chuyển nhượng hè 2024.

    Ngoài ra, Sir Jim Ratcliffe dự kiến sẽ đầu tư thêm 237 triệu bảng (300 triệu Euro) đầu tư vào cơ sở hạ tầng của CLB, bao gồm Old Trafford. Trong đó, 168 triệu bảng sẽ được chi ra ngay sau khi kết thúc giao dịch giữa các bên và số tiền còn lại được giải ngân vào cuối năm 2024.

    Sir Jim Ratcliffe năm nay 71 tuổi, là tỷ phú giàu thứ 2 nước Anh với khối tài sản lên đến 30 tỷ bảng. Trước khi đầu tư vào MU, ông đã sở hữu nhiều đội thể thao khác, bao gồm CLB Nice của Pháp. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jim-ratcliffe-mua-lai-25-co-phan-mu-fan-quy-do-bat-dau-mo-den-vien-canh-nang-cup-a604800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan