+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú sòng bạc Macau Hà Hồng Sân qua đời ở tuổi 98

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Hà Hồng Sân là một nhân vật quan trọng ở Macau, từng là thành viên của Ủy ban Thường vụ Ủy ban Tư vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc.

    Ông Hà Hồng Sân là một nhân vật quan trọng ở Macau, từng là thành viên của Ủy ban Thường vụ Ủy ban Tư vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc.

    Ông Hà Hồng Sân.

    Trang Sina mới đây đưa tin, ông Hà Hồng Sân, tỷ phú sòng bạc nổi tiếng Hong Kong - Macau (Trung Quốc) đã qua đời vào ngày 26/5, hưởng thọ 98 tuổi.

    Ông Hà Hồng Sân sinh ra ở Hong Kong ngày 25/11/1921, có nền tảng gia đình nổi tiếng và là cháu trai của doanh nhân Hong Kong Hà Đông Tước. Các doanh nghiệp chính trong tay ông có thể kể đến: Công ty cổ phần hữu hạn xổ số Macau, tập đoàn quốc tế Hong Kong Tân Hào, tập đoàn Hong Kong Tín Đức, Công ty chuyên doanh sân bay quốc tế Macau, ngân hàng Thành Hưng Macau,...

    Ông Hồng Sân là một nhân vật quan trọng ở Macau, từng là thành viên của Ủy ban Thường vụ Ủy ban Tư vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc lần thứ 9 đến 11. Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã tích cực tham gia xây dựng kinh tế, từ thiện văn hóa và các chủ trương khác ở lục địa, và có những đóng góp nổi bật cho sự phát triển của Macau.

    Ông Hà Hồng Sân từng nói rằng ông dành phần lớn cuộc đời mình ở Macau và đã tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi trong gần 50 năm. Ông đã chứng kiến ​​ngành công nghiệp cờ bạc đi từ chuyên doanh đến mở cửa. Điều đáng hài lòng nhất là ông luôn luôn giữ vững niềm tin của mình. "Tôi tin rằng cho đi là may mắn hơn nhận được", ông Hà nói.

    Gia sản của ông Hà Hồng Sân ước tính lên đến 500 tỷ HKD (tương đương 1,5 triệu tỷ đồng). Ông có 3 bà vợ cùng 14 người con. Công chúng nhận định, cuộc đời truyền kỳ của Hà Hồng Sân đã kết thúc, còn cuộc chiến gia tài giờ đây mới thực sự bắt đầu.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-song-bac-macau-ha-hong-san-qua-doi-o-tuoi-98-a324777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan