+Aa-
    Zalo

    "U19 Việt Nam đủ sức đá ở V.League 2015"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa bóng vừa qua khẳng định các đồng đội của mình như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều... hoàn toàn có thể thi đấu tốt tại V.League.

    Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa bóng vừa qua khẳng định các đồng đội của mình như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều... hoàn toàn có thể thi đấu tốt tại V.League nếu được đôn lên.
    Trần Minh Vương là một trong những cầu thủ được gọi bổ sung cho đội U19 Việt Nam sau chuyến tập huấn Nhật Bản vừa qua. Tuy nhiên, do bận tham gia thi đấu cho HAGL ở V.League, Minh Vương không tham gia tập luyện cùng các cầu thủ U19 cũng như thi đấu tại giải U22 ĐNA.
     Minh Vương (phải) được bầu là cầu thủ trẻ hay nhất mùa của HAGL.
    Là cầu thủ từng có thời gian tập luyện, thi đấu cùng Công Phượng, Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường..., cũng như đã thi đấu tại V.League, Minh Vương biết khá rõ về chuyên môn của các cầu thủ trên.
    - Theo anh, đâu là khó khăn lớn nhất khi một cầu thủ trẻ được đôn lên đá ở V.League?
    - Khó khăn thì nhiều lắm khi phải thay đổi môi trường thi đấu nhưng lớn nhất là không có được sự tự tin và điều đó ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Lúc mới lên đội 1, tôi run lắm, tập luyện còn e dè, sợ sệt. Phải sau khi đá 1-2 trận giao hữu tôi mới bớt lo lắng, tự tin hơn vào bản thân để hòa nhập cùng đồng đội.
    Với 2 bàn thắng trong 15 trận đấu tại V.League cùng HAGL mùa bóng vừa qua, Minh Vương đã nhận được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc mùa bóng.
    - Anh mất bao lâu để có thể "thích ứng" được với V.League?
    - Phải đến hết giai đoạn 1, tôi mới cảm thấy tự tin, bạo dạn để thi đấu. Ở giai đoạn đầu, HLV chủ yếu cho tôi vào sân từ ghế dự bị để quen dần với môi trường bóng đá đỉnh cao. Đến giai đoạn 2, tôi thi đấu nhiều hơn, tốt hơn.
    - Theo anh, cầu thủ đá V.League có điểm gì hơn so với một cầu thủ đá ở giải trẻ?
    - Hơn nhiều chứ, các anh ấy hơn hẳn về kinh nghiệm trận mạc, bản lĩnh thi đấu, thể lực, sức mạnh... Nhưng một cầu thủ cần xem đó là mục đích để học hỏi chứ không phải nhìn vào đó rồi sinh ra tự ti. Họ cần phải tin vào bản thân để thể hiện mình.
    - V.League là giải đấu khốc liệt và phần nào đó là rất bạo lực. Anh nghĩ sao trước ý kiến cho rằng nếu bầu Đức đôn lứa U19 lên đá V.League sẽ thành nạn nhân của những trò "triệt hạ"?
    - Trong bóng đá chấn thương là điều không ai có thể nói trước. Nếu cứ nhìn vào mặt tiêu cực của V.League sẽ rất khó đá. Nó sẽ khiến cầu thủ trẻ bị "nhát chân" khi ra sân. Theo tôi, cầu thủ trẻ cần phải được thi đấu nhiều, đặc biệt ở môi trường đỉnh cao, như thế mới nhanh tiến bộ.
    - Anh nghĩ các đồng đội trẻ của mình có đủ sức thi đấu tại V.League?
    - Chắc chắn họ sẽ thi đấu được. So về thể lực, sức mạnh..., họ không bì lại với những cầu thủ đàn anh nhưng về tư duy chiến thuật, phối hợp đồng đội họ không thua kém đội bóng nào ở V.League.
     Tuyển thủ U19 Minh Vương: 'Đồng đội tôi đủ sức đá V.League'
    Trần Minh Vương bị dị tật bẩm sinh là chèn ép động mạch nên anh thường thi đấu tốt chừng 70 phút trong mỗi trận đấu. Mùa bóng vừa qua, Minh Vương đã trưởng thành vượt bậc, chơi tốt ở tuyến giữa của HAGL.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u19-viet-nam-du-suc-da-o-vleague-2015-a47540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan