+Aa-
    Zalo

    U23 Hàn Quốc lộ "tử huyệt" trước bán kết ASIAD với U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U23 Hàn Quốc là đội bóng mạnh, được đánh giá cao hơn hẳn so với đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có điểm yếu.

    U23 Hàn Quốc là đội bóng mạnh, được đánh giá cao hơn hẳn so với đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có điểm yếu.

    U23 Việt Nam sắp bước vào trận bán kết ASIAD 2018 gặp đối thủ hùng mạnh của châu lục - U23 Hàn Quốc vào lúc 16h chiều nay (29/8).

    Đây là lần chạm trán thứ 2 trong năm 2018 của hai đội bóng. So với đội hình ở VCK U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm, Hàn Quốc đã có sự thay đổi lớn. Cụ thể, HLV Kim Hak-bum chỉ giữ lại 4 cầu thủ từng tham gia VCK U23 châu Á và bổ sung thêm 4 cầu thủ khác từng dự World Cup 2018. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo Son Heung Min, ngôi sao đang chơi ở Premier League cho Tottenham.

    Không thể phủ nhận, U23 Hàn Quốc hiện nay có lực lượng mạnh, đặc biệt là ở hàng công. Họ ghi tới 14 bàn trên con đường tiến tới trận bán kết. Và ngoài Son Heung Min, họ còn "tiền đạo sát thủ" Hwang Ui Jo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn môn bóng đá nam ASIAD với 8 bàn thắng.

    Hàng công vượt trội là thế, nhưng hàng thủ của U23 Hàn Quốc lại không phải quá kiên cố. Họ để thua Malaysia trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ và trong trận đấu gần nhất thủ môn Hàn Quốc có tới 3 lần vào lưới nhặt bóng.

    Tại ASIAD 2018, hàng thủ của U23 Việt Nam thi đấu hiệu quả hơn nhiều so với U23 Hàn Quốc.

    Theo giới chuyên môn, tử huyệt của Hàn Quốc đó là cặp trung vệ cao to nhưng xoay trở khá chậm, đây là điều mà HLV Park Hang Seo có thể cho các học trò đánh thẳng vào yếu điểm đó để có bàn thắng trước Hàn Quốc.

    Ở vòng bảng, U23 Malaysia đã đánh bại "gã khổng lồ" xứ kim chi khi chấp nhận một thế trận phòng ngự kín kẽ từ 2/3 phần sân nhà, nhường cho Hàn Quốc chiếm đến gần 70% thời gian cầm bóng rồi triển khai những đường phản công sắc lẹm.

    Một tin tức đáng chú ý nữa là thủ môn số 1 của U23 Hàn Quốc - Jo Hyeon-woo vẫn còn để ngỏ khả năng ra sân trong trận bán kết chiều nay vì chấn thương.

    Trong khi đó, người thay thế vị trí của anh là thủ thành Song Bum-keun không tạo được sự tin tưởng khi đã lọt lưới 5 bàn chỉ sau 218 phút thi đấu tại ASIAD lần này.

    Đáng chú ý, anh chàng để thủng lưới tới 3 lần trong trận tứ kết và mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn mở tỷ số của Malaysia ở lượt trận thứ hai.

    Nếu tạo được áp lực nhất định, rất có thể hàng tiền đạo với những cái tên sở hữu kỹ thuật và tốc độ của U23 Việt Nam Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh... sẽ khiến hàng thủ U23 Hàn Quốc mắc sai lầm, qua đó tận dụng cơ hội.

    Xét theo tình hình thực tế như vậy, kênh ESPN khu vực châu Á cũng đưa ra nhận định trước trận bán kết: “Olympic Việt Nam đừng đánh giá quá cao đối thủ. Như Malaysia đã cho thấy, một tập thể vững chắc và có đấu pháp rõ ràng, cộng thêm một chút may mắn họ có thể đánh bại mọi đối thủ mạnh hơn”.

    Trận bán kết ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 16h00 hôm nay, (29/8).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-han-quoc-lo-tu-huyet-truoc-ban-ket-asiad-voi-u23-viet-nam-a242092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan