+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam tiến vào chung kết SEA Games 31 với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù hàng công chơi chưa thực sự thuyết phục nhưng U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo vẫn thiết lập được thông số cực ấn tượng nơi hàng phòng ngự.

    Tối 19/5, trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã diễn ra vô cùng căng thẳng với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho đội chủ nhà sau 120 phút thi đấu.

    Đây là trận chung kết tại khu vực Đông Nam Á lần thứ ba của HLV Park Hang-seo cùng với bóng đá Việt Nam (2 tại SEA Games, 1 tại AFF Cup) trong vòng hơn 4 năm kể từ khi ngồi ghế nóng.

    u23 viet nam tien vao chung ket sea games 31 voi ky luc vo tien khoang hau 01
    U23 Việt Nam tiến vào chung kết SEA Games 31 với thành tích giữ sạch mành lưới.

    Ngoài ra, dù tại giải lần này đoàn quân của ông Park còn bộc lộ nhiều hạn chế trong khả năng tấn công nhưng lại thiết lập thông số vô cùng ấn tượng nơi hàng phòng ngự.

    U23 Việt Nam khởi đầu giải lần này bằng trận thắng 3-0 trước U23 Indonesia, sau đó lần lượt hòa 0-0 với U23 Philippines, thắng U23 Myanmar 1-0 và đánh bại U23 Đông Timor 2-0 ở lượt trận cuối vòng bảng. Chiến thắng tại bán kết trước Malaysia đã nâng chuỗi giữ sạch lưới tại SEA Games 31 của đội bóng áo đỏ lên con số 5.

    Thành tích này giúp U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vào đến trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games mà không để lọt lưới bất kỳ bàn nào.

    Nếu tính chi tiết, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bảo toàn mành lưới trong suốt 480 phút đã chơi tại SEA Games 31.

    Tính cả SEA Games 30 trước đó trên đất Philippines, Những chiến binh sao vàng đã trải qua 739 phút giữ sạch lưới. Lần gần nhất đội U23 của HLV Park Hang Seo phải nhận bàn thua là trong trận hòa 2-2 với Thái Lan ở vòng bảng giải này.

    Bên cạnh đó, việc không để lọt lưới ở SEA Games 31 tính đến hiện tại, còn giúp U23 Việt Nam nối dài chuỗi trận không bị ghi bàn ở các trận chính thức lên con số 11. Đây là một kỷ lục của bóng đá Đông Nam Á. Kỷ lục cũ thuộc về U23 Thái Lan với 8 trận liên tiếp không thủng lưới.

    Chuỗi trận sạch lưới của U23 Việt Nam trải dài qua 3 giải đấu là vòng loại U23 châu Á vào năm ngoái, với các chiến thắng trước Đài Loan (2-0) và Myanmar (1-0).

    Đầu năm 2022, U23 Việt Nam khi đó do HLV Đinh Thế Nam cầm quân, cũng lên ngôi ở Giải vô địch U23 Đông Nam Á với thành tích không để thủng lưới bàn nào sau 4 trận cả giải.

    Dù dẫn dắt đội tuyển nào hay sử dụng nhân sự nào, HLV Park Hang-seo đều xây dựng được hệ thống phòng ngự chắc chắn. Đây cũng được xem là bản lề cho thành công của bóng đá Việt Nam những năm gần đây dưới thời của nhà cầm quân người Hàn.

    Vào ngày 22/5 tới đây, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết SEA Games 31 với U23 Thái Lan. Với nền tảng phòng ngự vững chắc, hi vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm HCV.

    lich thi dau bong da nam sea games 311
    Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 31.

    Hoa Vũ (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-tien-vao-chung-ket-sea-games-31-voi-ky-luc-vo-tien-khoang-hau-a538241.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan