+Aa-
    Zalo

    Ukraine chuẩn bị phản công Nga ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Sỹ quan chỉ huy Lục quân Ukraine, ngày 24/3 cho hay sẽ sớm tiến hành phản công Nga tại Bakhmut sau 4 tháng ở thế phòng thủ.

    Sỹ quan chỉ huy lục quân Ukraine, ông Oleksandr Syrskyi cho rằng lính đánh thuê Wagner – lực lượng chủ lực của Nga ở Bakhmut đang dần suy yếu và Kiev sẽ sớm mở đợt phản công nhắm vào thành phố này.

    "Họ đang dần kiệt sức. Rất sớm thôi, chúng tôi sẽ nắm lấy cơ hội như đã từng làm ở gần Kiev, Kharkov, Balakliya và Kupiansk", ông Oleksandr Syrskyi chia sẻ.

    ukraine chuan bi phan cong nga o bakhmut
    Ukraine sẽ sớm phản công Nga ở Bakhmut. Ảnh minh họa: Reuters

    Lãnh đạo của Wagner, ông Yevgeny Prigozhin trước đó đã gửi thư cho Bộ Quốc phòng Nga cũng cảnh báo rằng Ukraine đang lên kế hoạch phản công vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 nhằm chia cắt các đơn vị quân đội Wagner ở Bakhmut khỏi lực lượng chính quy Nga.

    Hiện tại, giới chức Nga chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến thông tin trên.

    Các nhà báo ở gần tiền tuyến phía Bắc Bakhmut của Reuters cũng nhận thấy những dấu hiệu chỉ ra lực lượng tại đây của Nga có thể đang giảm dần so với những ngày trước đó.

    "Chúng tôi có thể thấy điều này từ các cuộc không kích của Nga. Nếu trước đây có từ 5 - 6 cuộc không kích một ngày, thì hôm nay chúng tôi chỉ ghi nhận một cuộc tấn công bằng trực thăng", một chiến sĩ Ukraine cho hay.

    Trước đó, cả Ukraine và Nga đều dồn lực vào trận chiến ở Bakhmut và cho rằng đây sẽ là chìa khóa giúp quân đội nắm thế chủ động trên chiến trường. Bộ quốc phòng Anh nhận định việc quân đội Nga suy yếu dần ở Bakhmut đồng nghĩa với nước này đang nhắm đến khu vực khác ở phía bắc và mục tiêu giành lại một phần quyền kiểm soát các hướng tiếp cận thị trấn Kreminna. 

    Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelenskiy, ngày 23/3 đã kêu gọi các nước châu Âu tăng cường cung cấp vũ khí và áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga. Đặc biệt, ông nhắc lại các yêu cầu về tên lửa tầm xa, đạn dược và máy bay, đồng thời cho biết EU cần đẩy nhanh quá trình trao tư cách thành viên cho Ukraine.

    Tại Hội nghị thượng đỉnh EU, các nhà lãnh đạo đã thông qua kế hoạch gửi 1 triệu quả đạn pháo tới Ukraine trong năm tới đồng thời thảo luận về an ninh lương thực toàn cầu và các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-chuan-bi-phan-cong-nga-o-bakhmut-a569832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan