+Aa-
    Zalo

    Ukraine đề nghị Mỹ cung cấp 1000 tên lửa mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Mới đây, Ukraine đã gửi danh sách viện trợ quân sự bổ sung tới Mỹ, đề nghị Washington cung cấp vũ khí để giúp Kiev đối phó với chiến dịch quân sự của Nga.

    Bản danh sách được gửi đi cho thấy nhu cầu tăng lên của Ukraine đối với các tên lửa phòng không Stinger và tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ sản xuất. Theo đó, Ukraine cho biết nước này cần khẩn cấp 500 tên lửa Stinger và 500 tên lửa Javelin mỗi ngày.

    ukraine muon my cung cap 1000 ten lua moi ngay 20220 1
    Vũ khí phòng không vác vai Stinger. Ảnh: Business Today.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay lực lượng quân đội Ukraine chỉ còn lượng vũ khí đủ dùng 1 tuần, trong khi Nga vẫn pháo kích liên tục trên nhiều mặt trận.

    Tính đến ngày 7/3, Mỹ và các thành viên NATO đã gửi khoảng 17.000 tên lửa chống tăng và 2.000 tên lửa chống máy bay cho Ukraine. Kể từ đó, dòng chảy vũ khí tiếp tục đổ vào Ukraine bất chấp việc Nga đe dọa tấn công các lô hàng vũ khí này.

    Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ tiết lộ với đài CNN rằng gói hỗ trợ an ninh 350 triệu USD được phê duyệt hồi cuối tháng 2 đã bàn giao cho Ukraine trong vòng vài ngày qua. Hai gói viện trợ khác trị giá 1 tỷ USD cũng chuẩn bị đến tay Kiev.

    Ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố "thiết bị bọc thép, đạn dược và vũ khí của chúng tôi đang chảy vào Ukraine khi tôi đang phát biểu".

    Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde cũng cho biết nước này sẽ cung cấp 5.000 vũ khí chống tăng cho Ukraine cùng với 5.000 vũ khí đã được cung cấp trước đó. Trong khi đó, Thông tấn xã Đức cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht đã yêu cầu các lực lượng vũ trang nước này cung cấp 2.000 súng phóng lựu cho Ukraine.

    Trong khi đó, các nguồn tin chính thống của Nga khẳng định việc cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine là hành động đe dọa trực tiếp Nga, và Nga cực lực phản đối hoạt động này. Chính phủ Nga tuyên bố, các đoàn vận tải vũ khí nước ngoài vào Ukraine để viện trợ cho quân đội nước này là mục tiêu quân sự hợp pháp cho quân đội Nga tấn công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-de-nghi-my-cung-cap-1000-ten-lua-moi-ngay-a532270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan