+Aa-
    Zalo

    Ukraine điều thêm 3 lữ đoàn tới khu vực chiến lược Zaporizhia

    (ĐS&PL) - Ukraine đang chuyển 3 lữ đoàn đến khu vực tiền tuyến ở Zaporizhzhia, hỗ trợ 12.000 binh sĩ hiện đang có mặt tại đây.

    “Tổng thống Zelensky đã ra lệnh bắt đầu chuyển quân từ miền Trung Ukraine đến tiền tuyến ở Zaporizhzhia, mặc dù gần đây ưu tiên được dành cho các lữ đoàn từ phía Tây Ukraine”, RIA Novosti dẫn lời ông Vladimir Rogov, thành viên thuộc hội đồng chính quyền Zaporizhzhia cho biết hôm 26/4.

    “Trước 30/4, lữ đoàn phòng thủ 116 và 118, cũng như lữ đoàn đổ bộ đường không 46 của Ukraine phải được chuyển hoàn toàn ra tiền tuyến”, ông Rogov nói thêm.

    Trước đó, quân đội Ukraine đã điều động 12.000 binh sĩ tới khu vực thành phố Huliaipole ở tỉnh ly khai Zaporizhia. Theo ông Rogov, thành phố này nằm ngay sát phòng tuyến của quân đội Ukraine và một số trận giao tranh đã nổ ra giữa lực lượng 2 bên trong thời gian qua.

    Ông Rogov đồng thời khẳng định Kiev đã điều động các tổ hợp tên lửa đạn đạo nội địa Grom-2 tới khu vực Zaporizhia. Tên lửa này được thiết kế để phá hủy các cơ sở chỉ huy, trạm thông tin liên lạc, các tổ hợp vũ khí quan trọng và nhiều mục tiêu trọng yếu khác nằm trong lòng đất.

    moscow bat ngo so tan khan o zaporizhzhia ukraine cho no tung tram kiem soat cua nga o kherson dspl

    Ukraine chuyển quân đến Zaporizhzhia. Ảnh minh họa

    Zaporizhia là một trong 4 tỉnh của Ukraine được Nga tuyên bố sáp nhập hồi tháng 10/2022. Tuy nhiên, quân đội Nga chưa kiểm soát được toàn bộ lãnh thổ của tỉnh này, đặc biệt là tại thành phố thủ phủ Zaporizhia cùng khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia.

    Thời gian gần đây, quân đội Ukraine đã điều động một lực lượng binh sĩ và trang thiết bị quân sự về khu vực này nhằm sẵn sàng cho các cuộc phản công giành lại lãnh thổ.

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo các đơn vị tấn công của Nga vẫn tiếp tục nhắm mục tiêu vào các binh sĩ Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài ở Bakhmut, trong khi các nhóm lính dù và nhóm tác chiến phía Nam của Nga yểm trợ ở bên sườn thành phố.

    Theo ông Konashenkov, máy bay chiến đấu và pháo binh từ nhóm tác chiến phía Nam của Nga đã tấn công các đơn vị thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và lữ đoàn xung kích số 5 của quân đội Ukraine gần các khu vực Artyomovskoye, Bogdanovka và Krasnoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

    Tướng Nga xác nhận, các lực lượng Nga đã hạ khoảng 300 binh sĩ Ukraine và một lựu pháo do Anh sản xuất trong cuộc tiến công ở khu vực Donetsk trong một ngày qua. Ngoài ra, tại khu định cư Viyemka ở Donetsk, một kho đạn của Ukraine cũng bị phá hủy.

    Trang Ukrainska Pravda hôm 26/4 đưa tin Nga đã bắt đầu xây dựng một số công sự chiến đấu tại Crimea. Đây được xem là động thái chuẩn bị đối phó với chiến dịch phản công của Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-dieu-them-3-lu-doan-toi-khu-vuc-chien-luoc-zaporizhia-a573681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan