+Aa-
    Zalo

    Nga thông báo tấn công Ukraine bằng siêu pháo ở phòng tuyến phía Đông

    (ĐS&PL) - Lực lượng Nga mới đây tuyên bố đã tấn công và gây ra nhiều thiệt hại cho các căn cứ điểm của Ukraine tại khu vực Krasny Liman, phòng tuyến miền Đông nước này.

    Người phát ngôn từ nhóm tác chiến trung tâm của Nga Alexander Savchuk ngày 25/4 thông báo, các đội chiến đấu đã sử dụng hệ thống súng phun lửa hạng nặng Solntsepyok để tấn công một số căn cứ điểm của quân đội Ukraine ở khu vực Krasny Liman.

    "Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị của nhóm chiến đấu trung tâm đã tấn công khoảng 170 mục tiêu của đối phương. Các đội của hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok đã gây thiệt hại bằng hỏa lực cho các cứ điểm của quân đội Ukraine", ông Alexander cho biết trong một đoạn video đăng tải trên kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga.

    nga thong bao tan cong ukraine bang sieu phao o phong tuyen phia dong
    Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok. Ảnh: EurAsian Times

    Bên cạnh đó, các máy bay chiến đấu từ nhóm chiến đấu trung tâm cũng được cho là đã tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công vào nhiều địa điểm quan trọng trong phòng tuyến của lực lượng Ukraine.

    Cụ thể, tại khu vực định cư Yampolovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, các đội trinh sát Nga đã phát hiện ra và tấn công của lữ đoàn tấn công đường không số 25 và lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của quân đội Ukraine.

    “Đối phương đã bị thiệt hại về nhân lực và thiết bị do các cuộc tấn công bằng pháo binh của Nga”, ông Alexander nói thêm.

    Cùng ngày, Trung tá Andrey Marochko của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) nói với hãng TASS rằng, quân đội Ukraine đã tích lũy đủ nhân lực và thiết bị cho một cuộc phản công ở khu vực Krasny Liman nhưng không quân và pháo binh Nga đã ngăn chặn bước tiến này.

    "Phân tích về việc tập hợp các lực lượng vũ trang Ukraine, sức mạnh quân số, vũ khí và thiết bị sẵn có cho thấy nước này hiện có tất cả những gì cần thiết cho một cuộc phản công trên một mặt trận hẹp", ông Andrey Marochko trích dẫn dữ liệu tình báo Nga về tình hình ở khu vực Krasny Liman.

    Tuy nhiên, các cuộc công kích hàng ngày của máy bay chiến đấu và pháo binh Nga đã đặt ra mối đe dọa lớn đối với quân đội Ukraine khiến bộ chỉ huy quân sự của họ không dám mạo hiểm thực hiện kế hoạch của mình.

    Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, Ukraine đã mất hơn 60 binh sĩ, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện cơ giới, một khẩu lựu pháo D-20 và một hệ thống pháo cơ giới Gvozdika ở hướng Krasny Liman trong ngày 24/4.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-tan-cong-ukraine-bang-sieu-phao-o-phong-tuyen-phia-dong-a573599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan