+Aa-
    Zalo

    Ukraine hoàn thành chiến dịch gây quỹ mua 10.000 UAV cảm tử

    (ĐS&PL) - Chính quyền Ukraine vừa tuyên bố hoàn thành gây quỹ để mua 10.000 máy bay không người lái (UAV) cảm tử sau 3 ngày phát động chiến dịch.

    Tờ Pravda dẫn thông tin mới nhất từ ông Mykhailo Fedorov - Phó Thủ tướng phụ trách Đổi mới của Ukraine cho biết, chính phủ nước này đã hoàn thành chiến dịch gây quỹ để mua thêm 10.000 máy bay không người lái (UAV) cảm tử.

    Cụ thể, Ukraine đã nhận được tổng cộng 6,3 triệu USD từ người dân chỉ sau 3 ngày phát động chiến dịch gây quỹ. Số tiền này sẽ được chuyển đến nền tảng UNITED24, Tổ chức Come Back Alive và Monobank để mua 10.000 máy bay không người lái cảm tử.

    ukraine hoan thanh chien dich gay quy mua 10 000 uav cam tu
    Ukraine hoàn thành chiến dịch gây quỹ mua 10.000 UAV cảm tử. Ảnh: Pravda

    "Chiến dịch gây quỹ lịch sử đã hoàn tất. Cảm ơn tất cả những công dân đã tham gia gây quỹ ", ông Fedorov nói trong một đoạn video ngắn được đăng tải hôm nay (17/8).

    Trước đó, ngày 14/8, nền tảng UNITED24, Come Back Alive Foundation và Monobank đã công bố chiến dịch gây quỹ với mục đích mua 10.000 máy bay không người lái cảm tử cho Lực lượng Vũ trang Ukraine. Ngay sau đó, các quan chức xác nhận chiến dịch đã thu về khoảng 1 triệu USD trong ba giờ đầu tiên.

    Thời gian gần đây, tần suất triển khai máy bay không người lái cảm tử của quân đội Ukraine và Nga để tấn công thiết giáp và các mục tiêu quân sự khác nằm sau chiến tuyến đều được nhận định là đang gia tăng đáng kể.

    Ukraine tuyên bố giành lại một khu tái định cư quan trọng từ phía Nga

    Máy bay không người lái cảm tử không quay trở lại căn cứ sau khi tên lửa được phóng mà sẽ tự hủy trong cuộc tấn công cùng với các mục tiêu. Chúng có thể tấn công các mục tiêu cách xa hàng trăm km giống như tên lửa hành trình nhưng lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

    Nhận thấy được những ưu điểm của việc sử dụng máy bay không người lái trong các cuộc tấn công, kể từ khi chiến sự Nga - Ukraine nổ ra, chính quyền Kiev cũng đã nhiều lần kêu gọi quyên góp để mua thêm UAV cho quân đội.

    Ngày 16/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này cùng các đối tác đang nỗ lực tăng cường sản xuất máy bay không người lái để đáp ứng nhu cầu đang ngày càng lớn của quân đội. Ông Zelensky nhấn mạnh cần hệ thống hóa những gì quân đội đã và đang được cung cấp và sử dụng vì "máy bay không người lái là đôi mắt và sự bảo vệ tại tiền tuyến".

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-hoan-thanh-chien-dich-gay-quy-mua-10-000-uav-cam-tu-a587177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan