+Aa-
    Zalo

    Ukraine khoét rộng lỗ hổng trên tuyến phòng thủ chính Surovikin của Nga?

    (ĐS&PL) - Nguồn tin tình báo nguồn mở (OSINT) tiết lộ, các lực lượng của Ukraine có thể đã mở rộng lỗ hỏng mà họ tạo ra trên tuyến phòng thủ chính Surovikin của Nga ở gần làng Robotyne.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Newsweek, cuộc phản công của Ukraine hiện đã bước sang tháng thứ 4, với các cuộc giao tranh đặc biệt khốc liệt diễn ra dọc theo chiến tuyến ở khu vực Donetsk và Zaporizhzhia.

    Mới đây, các nhà phân tích tình báo nguồn mở (OSINT) tiết lộ, Kiev đã mở rộng lỗ hổng mà họ tạo ra trên phòng tuyến Surovikin – tuyến phòng thủ chính của Nga gần làng Robotyne thuộc vùng Zaporizhzhia (Ukraine).  

    Cụ thể, hôm 4/9, GeoConfirmed – một tài khoản của OSINT trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) chia sẻ, lực lượng của Ukraine có khả năng đã tiếp cận hệ thống hào quân sự thuộc phòng tuyến Surovikin ở sát làng Vervove, gần Robotyne.

    Def Mon - một nhà phân tích khác của OSINT cũng viết trên X rằng, quân đội Ukraine đã tiến đến chiến hào gần Verbove, nơi đang diễn ra giao tranh gay gắt.

    ukraine khoet rong lo hong tren tuyen phong thu chinh surovikin cua nga
    Cuộc phản công của Ukraine hiện đã bước sang tháng thứ 4. Ảnh minh họa: Reuters

    Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cũng cho rằng các lực lượng của Ukraine đã vượt qua các hào và chướng ngại vật chống tăng của Nga ở tỉnh phía Tây Zaporizhzhia, đồng thời có ý định phòng thủ ở vị trí đó.

    Dù vậy, Viện Nghiên cứu Chiến tranh cho biết họ chưa thể khẳng định liệu lực lượng Ukraine đã thực sự chọc thủng phòng tuyến Surovikin hay chưa do không phát hiện thiết bị hạng nặng của Kiev tại các khu vực này.

    “Việc Ukraine triển khai thiết bị hạng nặng và lực lượng nhiều hơn đáng kể tới khu vực này (so với những gì ISW quan sát được cho đến nay) sẽ chứng tỏ cả việc tuyến phòng thủ này của Moscow bị xuyên thủng, cũng như nỗ lực của Kiev để khoét rộng lỗ hổng đó”, Viện Nghiên cứu Chiến tranh chia sẻ.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, tại cuộc họp của các nhà lãnh đạo quân sự Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết Kiev đã chịu tổn thất nặng nề trong 3 tháng tiến hành chiến dịch phản công nhưng không đạt được mục tiêu ở bất cứ khu vực nào trên chiến tuyến.

    Cụ thể, hôm 5/9, ông Shoigu ước tính các lực lượng của Ukraine đã mất hơn 66.000 binh sĩ và hơn 7.600 vũ khí hạng nặng kể từ khi phát động cuộc phản công vào đầu tháng 6/2023. 

    Bất chấp chi phí “khổng lồ” về nhân lực và trang thiết bị, Ukraine vẫn tiếp tục chiến dịch phản công. Theo ông Shoigu, tình hình căng thẳng nhất hiện nay vẫn là mặt trận Zaporozhye – nơi Kiev triển khai các lữ đoàn từ lực lượng dự bị chiến lược đã được phương Tây huấn luyện.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/9: Mỹ lần đầu cấp đạn xuyên giáp cho Ukraine

    Trước khi mô tả cuộc phản công của Ukraine là một thất bại, Bộ trưởng Shoigu đã cung cấp thông tin chi tiết về các đơn vị quân đội Nga tham gia đẩy lùi các cuộc tấn công của Kiev theo nhiều hướng khác nhau.

    Ngoài ra, ông cáo buộc “quân đội Ukraine đang tấn công vào các mục tiêu dân sự và coi những cuộc tấn công khủng bố đó là chiến thắng quân sự”, trong nỗ lực che giấu thất bại của cuộc phản công.

    Phòng tuyến Surovikin được dùng để chỉ các tuyến phòng thủ của Nga nhằm cản trở bước tiến của lực lượng vũ trang Ukraine. Hệ thống này được xây dựng dưới sự chỉ huy của tướng Sergei Surovikin – cựu chỉ huy các hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine.

    Đinh Kim(Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-khoet-rong-lo-hong-tren-tuyen-phong-thu-chinh-surovikin-cua-nga-a590008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan