+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiết lộ quân phục thiết kế riêng cho các nữ quân nhân

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết lần đầu tiên trong lịch sử nước này phê chuẩn quân phục dành riêng cho các nữ quân nhân .

    Tờ Insider đưa tin, ngày 6/8, Bộ trưởng Quốc phòng UkrainemOleksii Reznikov cho biết thiết kế về quân phục riêng cho các nữ binh sĩ đã được phê duyệt và sẽ sớm được cung cấp cho quân đội Ukraine. Ông Reznikov đồng thời tiết lộ rằng chính quyền cũng đang làm việc để ra mắt thêm áo chống đạn dành cho phái nữ.

    ukraine lan dau tiet lo quan phuc thiet ke rieng cho cac nu quan nhan
    ukraine lan dau tiet lo quan phuc thiet ke rieng cho cac nu quan nhan 2
    Ukraine tiết lộ mẫu quân phục dành cho các nữ quân nhân. Ảnh: Insider

    "Một bước tiến lớn cho quân đội Ukraine, chúng ta đã có những bộ quân phục đầu tiên dành cho phụ nữ. Chúng tôi cũng đang khẩn trương thử các mẫu áo chống đạn dành riêng cho nữ. Mục tiêu cuối cùng là trang bị cho họ những đồ dùng phù hợp với dữ liệu nhân trắc học của họ", ông Reznikov nói.

    Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết có khoảng 42.000 phụ nữ đang phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Ukraine, trong đó có khoảng 5.000 người trực tiếp hoạt động ở tiền tuyến – nơi những trận giao tranh ác liệt vẫn diễn ra hàng ngày.

    CBS News dựa trên số liệu của Đại sự quán Mỹ tại Ukraine cho biết, số lượng nữ quân nhân ở nước này đã tăng hơn gấp bốn lần kể từ năm 2015. Tuy nhiên, trong suốt những năm qua, họ đã phải sử dụng quân phục và thậm chí cả đồ lót của nam giới.

    ukraine lan dau tiet lo quan phuc thiet ke rieng cho cac nu quan nhan 3
    ukraine lan dau tiet lo quan phuc thiet ke rieng cho cac nu quan nhan 4
    Cận cảnh bộ quân phục của các nữ quân nhân Ukraine. Ảnh: Insider

    Trước khi mẫu quân phục mới được phê duyệt, các nữ quân nhân Ukraine đã nhiều lần phàn nàn về việc không có những bộ trang phục phù hợp. Trung bình, phụ nữ có vai hẹp hơn và hông rộng hơn nam giới, vì vậy áo khoác đồng phục họ nhận được thường quá rộng ở vai hoặc quá chật ở ngực. Đối với quần, nếu vừa hông thì lại quá rộng ở eo.

    "Vấn đề quan trọng nhất đối trong quân đội là thiếu đồ dùng của phụ nữ, chẳng hạn như đồng phục, đồ lót và giày. Tất cả mọi thứ đều theo phong cách nam giớ. Kích thước các bộ quân phục thường lớn hơn và tất cả mọi thứ đều phải được viền lại", nữ quân nhân Olga Reznikov chia sẻ.

    Một nữ quân nhân Ukraine khác cũng nói với The Daily Beast rằng tốc độ di chuyển khi thực hiện nhiệm vụ của họ thường chậm hơn do phải mặc những “chiếc quần khổng lồ", thậm chí nhiều người đã "vấp ngã do mang đôi giày quá rộng của nam giới".

    Nữ quân nhân trên tiết lộ thêm rằng, phần khó khăn nhất mà họ gặp phải là khi hành quân trong bộ áo chống đạn nặng gần 14kg của quân đội. Những chiếc áo này cũng không vừa vặn với cơ thể các nữ quân nhân.

    Phương Uyên(Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-lan-dau-tiet-lo-quan-phuc-thiet-ke-rieng-cho-cac-nu-quan-nhan-a585728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan