+Aa-
    Zalo

    Ukraine nhận thêm bom chùm trong gói viện trợ 325 triệu USD từ Mỹ

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lưu ý rằng vũ khí và thiết bị viện trợ Ukraine lần này sẽ được rút từ kho dự trữ của Bộ Quốc phòng.

    Hãng thông tấn Tass dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra hôm 21/9 cho biết, chính quyền Mỹ sẽ gửi gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 325 triệu USD bao gồm các thiết bị phòng không và bom chùm tới Ukraine.

    “Tôi cho phép hỗ trợ an ninh bổ sung cho Ukraine - nơi sẽ được cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự với trị giá 128 triệu USD từ kho của Bộ Quốc phòng Mỹ. Bộ cũng sẽ cung cấp 197 triệu USD vũ khí và thiết bị khác theo các khoản cắt giảm đã chỉ đạo trước đó”, tuyên bố nêu rõ.

    Theo ông Blinken, gói viện trợ lần này chủ yếu sẽ bao gồm các loại đạn phòng không, đạn pháo, đạn chống tăng cũng như đạn chùm nhằm giúp tăng cường khả năng phòng không của Ukraine trong bối cảnh quân đội nước này đang đẩy mạnh chiến dịch phản công của mình.

    ukraine nhan them goi vien tro 325 trieu usd tu my
    Ukraine sẽ nhận thêm gói viện trợ 325 triệu USD từ Mỹ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

    Ngoài ra, thông qua gói viện trợ quân sự mới, Ukraine cũng sẽ nhận về tên lửa AIM-9M, đạn bổ sung cho hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS), hệ thống phòng không Avenger, súng máy, đạn pháo 105mm và 155mm, hệ thống chống giáp Javelin và AT-4, hơn 3 triệu viên đạn vũ khí nhỏ, phụ tùng thay thế, bảo trì cùng các thiết bị dã chiến khác.

    Kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra, chính quyền Ukraine đã liên tục nhận được viện trợ quân sự và tài chính từ phương Tây, đặc biệt là Mỹ. Tính đến nay, Kiev đã nhận tổng cộng 43 tỷ USD viện trợ chỉ tính từ Washington (chưa bao gồm viện trợ riêng theo Sáng kiến ​​Hỗ trợ An ninh Ukraine của Lầu Năm Góc).

    Người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov mới đây cáo buộc một số cơ quan truyền thông phương Tây có uy tín và ảnh hưởng lớn đã xuất bản tài liệu cho thấy cuộc phản công mùa hè của Ukraine đang thất bại, quân đội Kiev không thể giành lại lãnh thổ từ Nga và nguồn lực của Moscow là "vô hạn".

    Ông Danilov nói thêm rằng những quan điểm này khiến viện trợ quân sự của phương Tây cho Kiev bị chậm lại, đồng thời cản trở "công thức hòa bình" của Ukraine. Theo ông, giải pháp duy nhất cho cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev, vốn đã kéo dài hơn một năm rưỡi qua, là giải pháp quân sự, công thức hòa bình là công thức vũ khí.

    Canada kêu gọi Ấn Độ hợp tác điều tra vụ ám sát thủ lĩnh người Sikh

    Ngày 21/9, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) – ông Chris Sherwood cho biết trong một tuyên bố với Sputnik rằng, các hoạt động viện trợ Ukraine sẽ vẫn được duy trì bất chấp khả năng chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa nếu các nhà lập pháp không đạt được thỏa thuận về ngân sách chi tiêu vào cuối tháng.

    Trong khi đó, Nga đã nhiều lần lên án việc phương Tây và Mỹ liên tục chuyển giao vũ khí cho Ukraine. Phía chính quyền Tổng thống Vlaldimir Putin cho rằng những vũ khí này sẽ chỉ kéo dài và làm tăng nguy cơ gây ra một cuộc xung đột rộng lớn hơn.

    Phương Uyên(Theo Tass và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-nhan-them-bom-chum-trong-goi-vien-tro-325-trieu-usd-tu-my-a592147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan