+Aa-
    Zalo

    Ukraine phát triển xuồng không người lái mới

    (ĐS&PL) - Những thông tin đầu tiên về mẫu xuồng không người lái mới nhất đã được Ukraine tiết lộ tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (IDEF 2023).

    Trang Militarnyi, thiết bị không người lái MAGURA V-5 là mẫu xuồng mặt nước mới nhất do doanh nghiệp nhà nước Special Techno Export của Ukraine phát triển. Phương tiện này có khả năng thực hiện nhiều hoạt động khác nhau như giám sát, trinh sát, tuần tra, tìm kiếm cứu nạn, xử lý bom mìn, các nhiệm vụ liên quan đến an ninh hàng hải và chiến đấu.

    ukraine phat trien xuong khong nguoi lai moi

    Các nhà chết tạo tiết lộ, MAGURA V-5 có tầm hoạt động lên đến 450 hải lý (khoảng 833 km) với tốc độ tối đa khoảng 78km/h. Ngoài ra, thân loại xuồng không người mới của Ukraine cũng được thiết kế theo cơ chế động lực học cho phép nó dễ dàng tiếp cận được mục tiêu mà ít khả năng bị phát hiện.

    “Sử dụng xuồng không người lái có thể giúp quân đội giảm thiểu nhu cầu nhân lực trong thực hiện các nhiệm vụ, giảm khả năng tử vong của quân nhân khi hoạt động trong điều kiện khó khăn. Đây là một giải pháp có giá cả phải chăng, dễ dàng thực hiện từ bất kỳ địa điểm xa xôi nào”, các nhà phát triển cho biết.

    Theo các thông tin được tiết lộ tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (IDEF 2023), xuồng không người lái MAGURA V-5 của Ukraine có thể mang tới 320 kg chất nổ nên khi được sử dụng để tấn công sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho đối phương.

    Váo tháng 3, các tình nguyện viên Ukraine cũng từng giới thiệu hai phiên bản xuồng không người lái mới của hải quân Ukraine với tên tương ứng là “Bakhmut” và “For Raccoon”.

    Trang tin Avia-pro nhận định, việc các nhà phát triển Ukraine thông báo rằng đã phát triển thành công xuồng không người lái ở quy mô công nghiệp cho thấy Kiev nhiều khả năng sẽ tiếp tục tấn công Crimea hoặc các tàu của Moscow bằng những thiết bị này.

    Trước đó, Nga từng nhiều lần cáo buộc Ukraine sử dụng xuồng không người lái tấn công bán đảo Crimea. Gần đây nhất, vào ngày 17/7, cầu Crimea – tuyến giao thông huyết mạch nối liền bán đảo với lãnh thổ Nga đã bị tấn công. Vụ việc khiến hai người lớn thiệt mạng và một bé gái bị thương, giao thông trên cầu bị đình trệ.

    Moscow sau đó cáo buộc Kiev sử dụng hai thiết bị không người lái trên biển nhắm vào cây cầu với sự hỗ trợ của tình báo Mỹ và Anh. Tuy nhiên, chính quyền Kiev không nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới nhất trên.

    Phương Uyên(Theo Avia-pro và Militarnyi)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-phat-trien-xuong-khong-nguoi-lai-moi-a584353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan