+Aa-
    Zalo

    Ukraine sẽ nhận thêm loạt tên lửa phòng không mới từ Na Uy

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy mới đây tuyên bố nước này sẽ cung cấp cho Ukraine 8 hệ thống tên lửa phóng loạt tầm xa (MLRS) và 3 hệ thống radar trinh sát pháo binh Arthur.

    Bộ Quốc phòng Na Uy không nêu chính xác loại MLRS sẽ được gửi tới Ukraine. Tuy nhiên, hệ thống M270 là hệ thống vũ khí MLRS duy nhất hiện đang được Lực lượng Vũ trang Na Uy vận hành. M270 MLRS là thiết bị quân sự mạnh mẽ có khả năng tấn công chính xác ở khoảng cách xa. Những hệ thống này có thể tăng cường đáng kể khả năng thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine.

    ukraine se nhan them loat ten lua phong khong moi tu na uy
    Hệ thống tên lửa phóng loạt tầm xa M270 MLRS. Ảnh: The British Army

    Trước đó, vào tháng 6/2022, Na Uy đã chuyển cho Ukraine 3 hệ thống M270 MLRS thông qua Vương quốc Anh. Lực lượng Vũ trang Na Uy sẽ chỉ giữ lại một bệ phóng M270 trong kho vũ khí của quốc gia nếu hoàn thành chuyển giao cho Ukraine thêm 8 hệ thống tên lửa loại này.

    Ngoài ra, Na Uy cũng quyết định chuyển giao 3 radar trinh sát pháo binh Arthur cho Ukraine. Loại radar này dùng để xác định chính xác các bệ phóng tên lửa và pháo binh của đối phương. Điều này sẽ không chỉ giúp khả năng phòng vệ của quân đội Ukraine được cải thiện mà còn tăng khả năng nhắm trúng mục tiêu khi tiến công.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Bjørn Arild Gram, tất cả các hỗ trợ quân sự cho Ukraine của nước này sẽ được thực hiện thông qua Quỹ Quốc tế về Ukraine (IFU) và Chiến dịch Interflex - một chương trình đào tạo dành cho các tân binh Ukraine đều do Vương Quốc Anh đứng đầu.

    "Na Uy là một bên đóng góp đáng kể cho Quỹ và chúng tôi cũng đóng góp vào việc huấn luyện binh lính Ukraine, cả ở Vương Quốc Anh và Na Uy. Từ mùa hè, Na Uy sẽ tăng gấp đôi số lượng giảng viên của chúng tôi trong Chiến dịch Interflex," ông Gram tuyên bố.

    Phương Uyên (Theo Avia-pro và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-se-nhan-them-loat-ten-lua-phong-khong-moi-tu-na-uy-a575903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan