+Aa-
    Zalo

    Ukraine tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào Crimea

    (ĐS&PL) - Trong một khoảng thời gian ngắn, Ukraine đã thực hiện dồn dập một số cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea. Các cuộc tập kích được thực hiện chủ yếu bằng máy bay không người lái (UAV), thông tin từ phía Nga hầu hết các vụ tập kích đều bị đánh chặn.

    Dân trí dẫn thông tin từ hãng RT đưa, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, Ukraine đã phóng hơn 30 máy bay không người lái (UAV) tập kích vào bán đảo Crimea tối 15/12.

    Đây là nội dung trong thông cáo phát đi cuối ngày 15/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã ngăn chặn một số đợt tập kích bằng UAV của Ukraine nhằm vào bán đảo Crimea. Các vụ tấn công xảy ra trong khoảng thời gian từ 20h30 đến 22h30 ngày 15/12.

    Nguồn tin cho biết, ban đầu Ukraine phóng 26 UAV nhằm vào Crimea. Toàn bộ số UAV này bị phía Nga đánh chặn. Không lâu sau đó, Ukraine tiếp tục sử dụng ít nhất 6 UAV nữa để nhắm vào bán đảo. Vụ tập kích cũng bị đánh chặn và không gây thương vong hay tổn thất.

    ukraine tang cuong cac cuoc tan cong bang ten lua va uav vao crimea
    Cuộc chiến UAV giữa Nga và Ukraine ngày càng căng thẳng. Ảnh: Dân trí.

    Trước đó, cùng ngày, Kiev được cho là cũng tìm cách tấn công UAV vào vùng Kursk nằm ở biên giới giữa hai nước. Hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai UAV.

    Liên quan đến sự việc, phía Nga cũng đưa ra thông tin, cụ thể, trong một bài đăng trên kênh Telegram ngày 15/12, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết các lực lượng vũ trang nước này đã bắn hạ 26 máy bay không người lái của Ukraine trên Bán đảo Crimea.

    Tuy nhiên, thông báo của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga không cho biết cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine có gây ra thiệt hại gì về người hoặc tài sản hay không, theo bán Tin tức.

    Điểm nổi bật trong chiến lực của Ukraine trong những tháng gần đây là đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào Crimea. Hồi tháng 9, Ukraine tập kích một xưởng đóng và sửa chữa tàu ở Sevastopol bằng tên lửa hành trình, khiến hai tàu chiến của Nga hư hại. Hơn một tuần sau, Ukraine tiếp tục tấn công tên lửa vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga cũng ở Sevastopol.

    Hồi tháng 10, hàng chục UAV của Ukraine bị phát hiện và bị phá hủy ở Biển Đen và khu vực phía tây bắc Crimea. Đầu tháng này, một nhóm UAV của Kiev cũng bị hệ thống phòng không của Nga khống chế ở Biển Azov. Hôm 14/12, Kiev được cho là tìm cách tấn công UAV vào thủ đô Moscow của Nga.

    Về phía Ukraine, Tướng Sergey Baranov, người phụ trách các hoạt động UAV của Ukraine, cho hay Kiev đang chuẩn bị cho một chiến dịch ném bom bằng UAV quy mô lớn chống lại Nga trong mùa đông này trong bối cảnh Kiev dự đoán các hoạt động tác chiến trên bộ sẽ tạm dừng do thời tiết khắc nghiệt.

    Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko hồi tháng 11 cảnh báo nước này sẽ cân nhắc tới kịch bản tấn công vào cơ sở dầu và khí đốt của Nga để đáp trả nếu Nga tấn công lưới điện của phía Kiev vào mùa đông. Ông dự đoán các cuộc tấn công của Nga nhằm vào lưới điện Ukraine sẽ gia tăng khi nhiệt độ giảm và nhu cầu sưởi ấm trong nhà tăng cao.

    Vào mùa thu và mùa đông năm 2022, lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, làm hư hại gần một nửa hệ thống điện của nước này.

    Cuộc chiến UAV giữa Nga và Ukraine ngày càng căng thẳng. Ở những ngày đầu xung đột, Ukraine được cho là chiếm ưu thế với loại hình tác chiến này, song họ mất dần ưu thế đó khi Nga nhanh chóng thích nghi và tăng quy mô sản xuất. Newsweek dẫn lời ông Yuriy Fedorenko, chỉ huy phi đội máy bay không người lái Achilles thuộc Lữ đoàn Xung kích số 92 của Ukraine, cho biết quy mô phi đội UAV của Nga đang vượt của Ukraine 5-7 lần ở tất cả các điểm nóng trên chiến trường.

    Liên quan tới xung đột Nga-Ukraine, vào hôm 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng một cách "không kiểm soát" về phía Đông và 8 năm xung đột ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine, là nguyên nhân đến xung đột vũ trang hiện nay ở Ukraine.

    Ông Putin chỉ rõ: "NATO muốn tiến gần hơn đến biên giới nước Nga, lôi kéo Ukraine vào liên minh và buộc chúng tôi phải hành động".

    Tổng thống Putin khẳng định mục tiêu của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vẫn không thay đổi, hòa bình sẽ đến ở Ukraine khi Nga đạt được mục tiêu của mình. Theo ông Putin, các lực lượng Nga đang củng cố vị trí trên hầu hết các mặt trận trong cuộc chiến ở Ukraine.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tang-cuong-cac-cuoc-tan-cong-bang-ten-lua-va-uav-vao-crimea-a603697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan