+Aa-
    Zalo

    Ukraine tập kích trụ sở Hạm đội Biển Đen Nga bằng tên lửa

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công nhằm vào Hạm đội Biển Đen diễn ra một ngày sau khi Nga tấn công các thành phố trên khắp Ukraine bằng tên lửa và pháo.

    Hãng tin RT dẫn thông tin mới nhất từ ông Mikhail Razvozhaev – thị trưởng thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea cho biết, hôm nay (ngày 22/9), trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tiếp tục bị tấn công bằng tên lửa.

    Ông Razvozhaev thông báo vụ tấn công trên và kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, chờ đợi thêm thông tin chính thức. Chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại. Tuy nhiên, ông nói rằng một số mảnh vỡ đã rơi gần một nhà hát của thành phố.

    ukraine tap kich tru so ham doi bien den nga bang ten lua
    Trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Sevastopol. Ảnh: Tass

    "Người dân Sevastopol nên ở yên trong nhà và tránh xa khu vực trung tâm thành phố. Những ai sống gần cơ sở quân sự cần trú ẩn ngay lập tức nếu nghe thấy tiếng còi báo động. Một cuộc tấn công khác có thể sắp xảy ra. Lực lượng cứu hỏa đang dập lửa do vụ tấn công gây ra" - ông Razvozhaev cho biết thêm.

    Ngay sau đó, ông Razvozhaev trấn an rằng "mối đe dọa trên không đã chấm dứt". Người dân thành phố Sevastopol cho biết họ nghe thấy có tiếng nổ trên bầu trời và khói bốc lên.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên Biển Đen tại bờ biển phía Đông Nam Crimea và ở khu vực Tuapse của vùng Krasnodar.

    "Nỗ lực tấn công khủng bố của chính quyền Kiev trong đêm bằng cách sử dụng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn. Các hệ thống phòng không đã loại bỏ hai máy bay không người lái của Ukraine trên Biển Đen gần bờ biển phía Đông Nam Crimea và ở khu vực Tuapse của Vùng Krasnodar", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Chính quyền khu vực Tuapse cũng xác nhận một UAV đã bị bắn rơi gần Tuapse, nhưng không có thiệt hại về cơ sở hạ tầng hoặc thương vong. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng nhiều lần dọa phá hủy tất cả các tàu của Hạm đội Biển Đen, đồng thời tuyên bố việc trục xuất lực lượng này khỏi căn cứ ở Crimea là ưu tiên hàng đầu của Kiev.

    Lực lượng Ukraine cùng thường xuyên bị cáo buộc tiến hành các cuộc tấn công vào các tàu chiến Nga đóng tại Sevastopol cũng như nhiều địa điểm khác nhau ở Crimea. Tuy nhiên, phía Kiev hầu hết không lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công.

    Thành phố Sevastopol là nơi đặt trụ sở của Hạm đội Biển Đen Nga và nhà máy đóng tàu tại đây đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Moscow đóng và bảo trì các tàu của nước này. Bằng cách tấn công vào Hạm đội Biển Đen của Nga cũng như căn cứ ở Sevastopol, Ukraine được cho là muốn làm suy giảm năng lực tác chiến của hải quân Nga.

    Theo các nhà phân tích, những hoạt động gần đây xung quanh Crimea không phải động thái ngẫu nhiên mà là một phần trong nỗ lực phản công quy mô lớn hơn của Ukraine.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tap-kich-tru-so-ham-doi-bien-den-nga-bang-ten-lua-a592255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan