+Aa-
    Zalo

    Ukraine tham gia cuộc đua đăng cai World Cup 2030

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc Ukraine cùng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chạy đua đăng cai World Cup 2030 sẽ mang đến những lợi thế cho liên minh này.

    Theo Chinanews, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận, Ukraine sẽ cùng quốc này và Bồ Đào Nha nỗ lực giành quyền đăng cai World Cup 2030.

    ukraine tham gia cuoc dua dang cai world cup 2030 01

    Trong thông báo trên trang chủ của RFEF, đề xuất này đã được người đứng đầu chính phủ của 3 quốc gia nói trên thông qua, đồng thời nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

    Các điều khoản phân chia nhiệm vụ và quyền lợi giữa Ukraine, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ được "công bố trong thời gian thích hợp". Trước mắt, họ sẽ phải cạnh tranh với liên minh 4 nước Nam Mỹ gồm Argentina, Chile, Uruguay và Paraguay. Bên cạnh đó còn có liên minh Ả Rập Xê Út, Ai Cập và Hi Lạp.

    Theo các chuyên gia, việc Ukraine tham gia đăng cai World Cup 2030 nhằm tạo nên đối trọng với liên minh gồm Ả Rập Xê Út, Ai Cập và Hy Lạp. Nhận thức của công chúng về việc hỗ trợ Ukraine thay vì chọn một quốc gia dầu mỏ giàu có, hứa hẹn sẽ giúp liên minh được Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha lập ra có ưu thế.

    Ngoài ra, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Ukraine có thể đăng cai World Cup vào mùa hè, thay vì tổ chức vào mùa đông, nếu giải đấu được diễn ra ở Saudi Arabia.

    Kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự vào Ukraine hồi cuối tháng 2 năm nay, cả hai quốc gia đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới. Đội tuyển Nga đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) loại khỏi vòng đấu vớt tranh vé dự World Cup 2022. Trong khi đó, đội tuyển Ukraine không thể tranh được vé dự World Cup 2022.

    World Cup 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 20/11 tại Qatar, kế tiếp là giải đấu năm 2026 sẽ diễn ra tại Mỹ, Canada và Mexico.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tham-gia-cuoc-dua-dang-cai-world-cup-2030-a553350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan