+Aa-
    Zalo

    Ukraine thông báo giành được lợi thế chiến lược trên tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Sau nhiều tuần phản công, Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine mới đây cho biết Kiev đã giành được lợi thế chiến lược trên tiền tuyến.

    Trong cuộc điện đàm mới nhất với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley, Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) Valerii Zaluzhnyi cho biết, Kiev đã giành được lợi thế chiến lược ở tiền tuyến và đang đẩy mạnh tiến công.

    "Chúng tôi đã thảo luận về tình hình ở tiền tuyến. Chúng tôi đã giành được lợi thế chiến lược, Lực lượng An ninh và Quốc phòng Ukraine tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công và chúng tôi đang đạt được tiến bộ”, tờ Ukrainska Pravda ngày 28/6 trích dẫn bài viết của ông Zaluzhnyi nói về cuộc điện đàm trên Telegram.

    ukraine thong bao gianh duoc loi the chien luoc tren tien tuyen1
    Ukraine thông báo giành được lợi thế chiến lược trên tiền tuyến. Ảnh: New York Times

    Cũng theo thông báo của tướng Zaluzhnyi, Nga đang chiến đấu mạnh mẽ để chống lại các cuộc tấn công của Ukraine và bị tổn thất nặng nề.

    “Họ đang cố giữ vị trí của mình thông qua hoạt động khai thác ồ ạt trong khu vực”, Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine nhận định về khả năng chiến đấu của Nga trong các cuộc giao tranh gần đây.

    Ngoài ra, ông Zaluzhnyi đồng thời thông báo cho Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ về nhu cầu hiện tại của Lực lượng vũ trang Ukraine đối với vũ khí, đạn dược và thiết bị rà phá bom mìn, đồng thời cảm ơn ông Milley về gói viện trợ quân sự mà Mỹ đã công bố trước đó.

    "Chúng tôi đã đồng ý giữ liên lạc và phối hợp hành động để đảm bảo giải phóng lãnh thổ Ukraine", ông Zaluzhnyi kết luận.

    Cùng ngày 28/6, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar tuyên bố lực lượng quân sự nước này đã đạt được những bước tiến ở mặt trận miền Nam, trong đó có hai khu vực Berdiansk và Mariupol.

    "Mỗi ngày đều có bước tiến. Những bước tiến này dù chậm, nhưng chắc chắn”, bà Maliar nhấn mạnh với hãng tin Reuters.

    Về phía Nga, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov cho biết quân đội Ukraine tiếp tục nỗ lực tiến công theo ba hướng Donetsk, Nam Donetsk và Zaporizhzhia nhưng chưa phá được tuyến phòng thủ của quân đội Nga.

    Phương Uyên(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thong-bao-gianh-duoc-loi-the-chien-luoc-tren-tien-tuyen-a581034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan