+Aa-
    Zalo

    Ukraine lý giải nguyên nhân phản công chậm

    (ĐS&PL) - Các quan chức Ukraine cho rằng sức mạnh không quân Nga, các bãi mìn và thời tiết xấu đã cản trở bước tiến của lực lượng nước này.

    Ngày 26/6, Politico đưa tin, phía Ukraine khẳng định không có sự chậm trễ có chủ đích nào liên quan đến cuộc phản công được dự báo từ trước.

    Các quan chức Ukraine nhấn mạnh nước này mong muốn cuộc phản công của mình có thể tiến triển nhanh hơn. Tuy nhiên, lực lượng vũ trang Ukraine không đạt được bước tiến đáng kể do những yếu tố như sức mạnh của không quân Nga, các bãi mìn và thời tiết xấu.

    ukraine ly giai nguyen nhan phan cong cham
    Một xe tăng của Ukraine di chuyển dọc theo con đường gần Bakhmut. Ảnh: AP

    “Chúng tôi vẫn đang tiến về phía trước ở các mặt khác nhau của tiền tuyến. Trước đó, chúng tôi không đánh giá được mức độ vững chắc của hệ thống phòng thủ của Nga. Chỉ khi thực hiện các hoạt động thăm dò tích cực, chúng tôi mới có được bức tranh rõ ràng hơn.

    Thông tin thu thập được sẽ được áp dụng cho các giai đoạn tiếp theo của hoạt động phản công”, ông Yuri Sak - Cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov nói.

    Theo Politico, Mỹ và các nước châu Âu ủng hộ Kiev “không hài lòng với tốc độ phản công chậm chạp”, được cho là đang yêu cầu quân đội Ukraine đẩy nhanh tiến độ và sớm đạt được những thành tựu đáng kể trên các mặt trận.

    Các bên này cũng được cho là đã chỉ trích lực lượng vũ trang Ukraine vì “quá thận trọng”, chờ đợi thời tiết hoàn hảo và các yếu tố khác phù hợp trước khi tấn công các vị trí mà Nga đang kiểm soát.

    Politico cũng lưu ý, một số nhà phân tích đã cảnh báo từ khá lâu rằng, bất chấp tất cả khóa đào tạo của phương Tây dành cho các chỉ huy của Ukraine, không chắc Kiev có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn chiến đấu của NATO và sẽ tiếp tục chiến đấu.

    Trong cuộc họp của các nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) hôm 26/6, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba nhắc lại việc Kiev cần nhiều hệ thống pháo và tên lửa hơn. Đồng thời, ông nhấn mạnh về việc đẩy nhanh đào tạo phi công Ukraine trên các máy bay chiến đấu tiên tiến và kêu gọi áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

    Theo thông tin trên RT, Ukraine và các quốc gia phương Tây đang đánh giá cách tận dụng cơ hội đến từ cuộc nổi dậy do ông  Evgeny Prigozhin - người đứng đầu lực lượng Wagner phát động vào cuối tuần qua.

    Dù vậy, về mặt chính thức, Washington đã giữ im lặng về cuộc nổi dậy của Wagner. Theo báo cáo của Axios hôm 27/6, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken được cho là đã yêu cầu cấp dưới không bình luận về vụ việc, chỉ nói rằng Mỹ đang theo dõi tình hình.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-ly-giai-nguyen-nhan-phan-cong-cham-a580864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan